Du lịch một mình có xu hướng tăng

Có 61% người trả lời muốn lựa chọn du lịch một mình để thư giãn và "xả hơi", theo khảo sát của Agoda.

Hôm 1.10, Agoda công bố khảo sát “Xu hướng du lịch một mình 2018”. Trong đó, có 61% người được khảo sát tiết lộ mục đích của các chuyến đi chơi một mình trên toàn cầu là nhằm để thư giãn và “xả” những căng thẳng. Trong khi đó, động lực này cho các chuyến đi cùng bạn bè chỉ chiếm 48%. Đồng thời, hai động lực khác để lựa chọn độc hành là thoát khỏi thói quen thường ngày và khám phá những nền văn hóa mới.

Trong khi những du khách độc hành xuất thân từ châu Á thường trẻ hơn với thế hệ Milennials (thế hệ Y - là những người trong độ tuổi từ 26 - 38) chiếm 41% và thế hệ Z (từ 19 - 25 tuổi) chiếm 38% thì du khách từ châu Âu đa số lớn tuổi hơn. Đó là những người thuộc thế hệ Baby Boomers (từ 59 tuổi trở lên) chiếm 39% và thế hệ X (từ 39 - 58 tuổi) chiếm 24%.

Tuy nhiên, du khách độc hành châu Âu lại dành nhiều thời gian cho chuyến đi hơn với thời gian kéo dài từ 4 - 7 đêm. Ngoài ra, lượng khách du lịch độc hành châu Âu cũng có chuyến đi dài ngày từ 14 đêm trở lên nhiều gấp đôi so với du khách đến từ châu Á.

Tokyo được lựa chọn phổ biến cho du khách độc hành. Ảnh: M.P.

Tất nhiên, những người chọn du lịch một mình cũng dành nhiều thời gian sử dụng máy tính xách tay và điện thoại hơn các du khách khác với gần 2 giờ/ngày, nhiều hơn 15% so với khi đi cùng bạn bè hoặc cùng gia đình (86 phút).

Những điểm lựa chọn yêu thích của những du khách độc hành là các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo đó, thành phố Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu cho du khách châu Á trong năm nay. Trong khi London (Anh) là lựa chọn số một cho du khách độc hành châu Âu. Riêng thành phố Tokyo của Nhật Bản là lựa chọn phổ biến cho cả du khách độc hành đến từ châu Á lẫn châu Âu khi nằm trong top 3 lựa chọn điểm đến của hai nhóm du khách trên. TP.HCM của Việt Nam đứng vị trí thứ 5 trong top 10 thành phố được lựa chọn của nhóm du khách độc hành từ châu Á.

Cuộc khảo sát này của Agoda do công ty nghiên cứu thị trường độc lập YouGov tiến hành khảo sát từ ngày 19 - 25.6 với 10.784 người tham gia phỏng vấn trực tuyến, đại diện cho những người đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm qua.

Mai Phương
Nguồn Thanh Niên