Xu hướng phát triển phần mềm bán hàng thời đại 4.0

Công nghệ 4.0 phát triển đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới thói quen mua sắm của người tiêu dùng, kéo theo sự ra đời của bán hàng đa kênh. Điều này khiến người bán hàng cũng phải linh hoạt thay đổi nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường, điển hình là ứng dụng công nghệ trong bán hàng.

Trong số những công nghệ mới phát triển, phần mềm bán hàng được cho là bước tiến vượt bậc làm thay đổi nhanh chóng tư duy bán hàng, quản lý bán hàng của người bán.

1. Sự ra đời của phần mềm bán hàng

Từ xưa, hình thức bán hàng phổ biến nhất là bán tại cửa hàng kèm theo hình thức quản lý là bằng sổ sách. Khi công nghệ phát triển hơn, quản lý bán hàng được chuyển từ sổ sách sang Excel - mô hình có quá nhiều hạn chế về quản lý dữ liệu, thông tin và dẫn đến sai sót thường xuyên.

Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển, thói quen và hình thức mua sắm trở nên đa dạng hơn: thay vì mua trực tiếp tại cửa hàng, người mua có thể sắm đồ qua mạng xã hội: Facebook, Website, sàn TMĐT. Sự thay đổi này đòi hỏi chủ shop cũng cần đa dạng các hình thức bán hàng hơn kèm với công việc bán hàng phức tạp hơn rất nhiều, những hình thức bán hàng đơn giản bằng Excel hay sổ sách không còn phù hợp nữa với những hạn chế bảo mật thông tin và bán hàng, quản lý bán hàng từ xa.

Quản lý bán hàng bằng Excel thủ công, dễ xảy ra sai sót.

Trong hoàn cảnh này, các nhà kinh doanh mong muốn một công cụ bán hàng và quản lý bán hàng linh hoạt hơn, có thể truy cập và bán hàng từ xa mà không bị giới hạn bởi các thiết bị cũng như không bắt buộc cần có mặt tại cửa hàng.

Đứng trước tình cảnh này, phần mềm bán hàng được ra đời với mong muốn giải quyết các khó khăn của các chủ shop.

2. Xu hướng phát triển của phần mềm bán hàng

2.1. Công nghệ điện toán đám mây

Được áp dụng vào phần mềm bán hàng, quản lý bán hàng giúp các chủ shop quản lý công việc bán hàng dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm nhiều chi phí hơn, dùng nguồn lực này cho công việc phát triển kinh doanh.

Dưới đây là một số lợi ích của công nghệ bán hàng điện toán đám mây

  • Tiết kiệm cơ sở hạ tầng, đóng gói
  • Không phải trả trước lệ phí giấy phép
  • Quản lý bán hàng đơn giản và dễ dàng hơn
  • Loại bỏ những lo ngại về mất mát thông tin khi xảy ra những thiệt hại với máy tính nội bộ

Nhờ những lợi ích này, công ty sẽ tiết kiệm được nhiều hơn bởi các bộ phận trong công ty có thể kết nối tự động qua đám mây, rút ngắn thời gian hoàn vốn cho công ty.

Một trong những ví dụ điển hình của công nghệ bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây đó là Nhanh.vn - phần mềm bán hàng tiện lợi. Đây là giải pháp bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp website, phần mềm quản lý bán hàng, đồng bộ thời gian thực dữ liệu giữa online và offline, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh online hiệu quả hơn.

Germe, Yody, Torano và hơn 10.000 chủ shop đã tin dùng Nhanh.vn.

Vậy tại sao coi Nhanh.vn là phần mềm bán hàng tiện lợi? Là bởi chỉ cần sử dụng 1 phần mềm, người bán có thể thực hiện tất cả các thao tác bán hàng, quản lý bán hàng một cách đơn giản, hiệu quả.

  • Nhanh.vn có đầy đủ mọi nghiệp vụ quản lý cửa hàng bao gồm quản lý sản phẩm, tồn kho, nhân viên, thu chi, công nợ, khuyến mãi, bảo hành…
  • Tính năng đồng bộ dữ liệu (sản phẩm, tồn kho, data khách hàng) của Nhanh.vn cho phép chủ shop quản lý bán hàng trên tất cả các kênh (Facebook, Website, sàn TMĐT) chỉ trên 1 giao diện.
  • Vpage của Nhanh.vn cho phép quản lý comment, inbox… trên nhiều Fanpage.
  • Nhanh.vn còn cung cấp dịch vụ giao hàng với 5 đơn vị vận chuyển uy tín nhấtViệt Nam cho phép chủ shop so sánh giá cước và lựa chọn đơn vị hợp lý, tiện lợi nhất.

2.2. Công nghệ di động

Được phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ di động cho phép công việc bán hàng, quản lý bán hàng dễ dàng, linh hoạt và lưu động hơn. Từ khâu khảo giá, thử hàng đến đặt hàng, thanh toán và nhận hàng, lẽ dĩ nhiên cả phần tư vấn, khuyến mãi và hậu mãi, đều có thể diễn ra trên một chiếc điện thoại di động. Theo thống kê, một phần mềm quản lý bán hàng có tính năng thanh toán trên di động, giao diện di động có lượng người dùng cao hơn đến 30%.

Công nghệ di động quản lý bán hàng của Nhanh.vn

2.3. Chợ ứng dụng

Trong tương lai, bán hàng và quản lý bán hàng sẽ đơn giản hơn với app trên google play/ app store nơi mà bạn có thể tìm kiếm tính năng phục vụ cho đặc thù công việc của mình.

Dù là dưới hình thức nào, chủ shop cũng nên áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành để đáp ứng sự thay đổi của thị trường, người mua. Công nghệ bán hàng thông minh này sẽ giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, tiền bạc, nhân lực, tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nguồn Nhanh.vn