Xiaomi sắp tổ chức sự kiện tại New York: Chuẩn bị "Mỹ tiến"?

Kể từ khi thành lập vào tháng 4/2010, Xiaomi đã tăng trưởng mạnh mẽ, từ một startup nhỏ đến nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới. Xiaomi đạt được tất cả những điều này mà chưa cần đến thị trường Mỹ, nhưng điều này có thể sắp thay đổi.

Xác nhận trên diễn đàn Reddit, Xiaomi ra thông báo sẽ tổ chức một sự kiện ở New York vào ngày 8/12 tới. Địa điểm và thời gian chính xác của sự kiện vẫn chưa được xác nhận nhưng thương hiệu Trung Quốc tuyên bố đây sẽ là "bữa tiệc lớn nhất". Sự kiện này, Xiaomi cho biết sẽ "khoe" các sản phẩm "mới nhất và tuyệt vời nhất", trong khi những người tham dự cũng sẽ có thể gặp gỡ những khách mời đặc biệt và cả "một số người nổi tiếng".

Mặc dù Xiaomi chưa hề xác nhận sự kiện này có liên quan đến smartphone hay không, nhưng một sự kiện chỉ để "khoe" những sản phẩm của hãng tại Mỹ chắc chắn sẽ không hợp lý. Suy cho cùng, Xiaomi hiện chỉ bán một vài sản phẩm như xe scooter điện, sạc pin dự phòng, và một số dòng tai nghe không dây tại thị trường này. Một điều đáng chú ý nữa là Xiaomi sẽ tổ chức một sự kiện tương tự ở Anh trong tuần này, dự kiến ​​sẽ công bố Mi 8 Pro và mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Anh.

Theo Phonearena, nếu Xiaomi thực sự sẽ công bố việc đặt chân vào thị trường Mỹ ngày 8/12 tới, nhiều khả năng hãng sẽ hợp tác với một hoặc thậm chí nhiều nhà mạng. Trước đây, Xiaomi từng chia sẻ rằng bắt tay với nhà mạng Mỹ là điều cần thiết để gia nhập thị trường này.

Hoàng Lan
Nguồn VnReview