Smart Campaigns: Công cụ quảng cáo thông minh của Google dành cho doanh nghiệp nhỏ

Ngày 7/11 vừa qua, Google đã chính thức ra mắt công cụ “Smart Campaigns” (Chiến dịch Tiếp thị thông minh), một trải nghiệm mặc định hoàn toàn mới của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Smart Campaigns được thiết kế giúp các doanh nghiệp nhỏ tiến hành những bước đầu tiên trong việc quảng cáo trực tuyến với trải nghiệm rất đơn giản, tiết kiệm thời gian khi họ có thể tự tạo một chiến dịch quảng cáo chỉ trong vài phút, và đưa được kết quả rõ ràng như tăng các cuộc gọi đến, hoạt động trên website cũng như lượt khách đến cửa hàng.

Theo số liệu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), 98% doanh nghiệp tại Châu Á là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), và theo APEC, DNVVN đóng góp đến 50% GDP của nền kinh tế APEC. Internet đã và đang đóng vai trò cốt lõi trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu.

Smart Campaigns ứng dụng các sáng tạo mới và công nghệ của Google Ads, được cải tiến đơn giản hoá trải nghiệm để giúp các doanh nghiệp nhỏ thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo mà không cần phải là một chuyên gia về quảng cáo.

Smart Campaigns có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển như thế nào?

Smart Campaigns của Google hướng đến việc tối giản hóa cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp chỉ cần chọn mục tiêu của họ, như thu hút khách hàng gọi đến doanh nghiệp, các đơn hàng qua website hay ghé thăm cửa hàng. Việc còn lại là công nghệ Máy học (Machine Learning) của Smart Campaigns sẽ giúp các doanh nghiệp đạt được kết quả như mong muốn.

Với Smart Campaigns, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể:

  • Đạt kết quả mong muốn: Smart Campaigns được thiết kế để mang lại đúng kết quả doanh nghiệp cần ví dụ như khách gọi đến, dẫn dắt khách hàng truy cập website, và tăng thêm nhiều lượt khách đến cửa hàng. Các doanh nghiệp có thể kết nối với những khách hàng mới đang tìm kiếm thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh của họ trên Google Tìm kiếm (Google Search), bản đồ Google Maps cũng như xuất hiện trên Google Partner Sites (Google Tìm kiếm và Mạng Google Hiển thị / Google Display Network)
  • Thiết lập nhanh chóng: Các Doanh nghiệp nhỏ có thể tự thiết lập một chiến dịch tiếp thị chỉ trong vài phút. Chỉ cần đơn giản lựa chọn mục tiêu (cuộc gọi, lượt ghé cửa hàng, hoạt động trên website), chọn một hạng mục kinh doanh, thiết lập khu vực muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm, biên tập nội dung quảng cáo, và chọn mức ngân sách cho chiến dịch. Google sẽ tự động chọn từ khóa đúng và tối ưu hóa chiến lược đấu thầu để mang lại kết quả tốt nhất với mức ngân sách được chỉ định.

  • Lợi ích từ việc tối thiểu hóa công tác quản lý thường xuyên: Khi chiến dịch đã được doanh nghiệp nhỏ thiết lập, câu chuyện hậu trường sẽ do Google đảm nhiệm với công nghệ Máy học (ML), tự động tối ưu hóa chiến dịch và mang đến kết quả mà nhà quảng cáo mong muốn. Nhà quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi tình hình, viết thêm các biến thể quảng cáo, và thực hiện những điều chỉnh cần thiết trong phần cài đặt của chiến dịch.
  • Thử nghiệm các biến thể quảng cáo hiển thị với công cụ Image Picker: Nếu một chủ doanh nghiệp nhỏ muốn thực hiện một chiến dịch nhưng lại không biết phải sử dụng hình ảnh và nội dung gì cho quảng cáo của mình. Họ chỉ cần nhập vào những gì sẵn có, bao gồm hình ảnh nhận diện, logo, tiêu đề và mô tả. Công cụ Image Picker sẽ giúp thử nghiệm kết hợp hình ảnh và nội dung để có được kết quả tốt nhất cho quảng cáo hiển thị của bạn. Chức năng này sẽ chính thức đưa vào sử dụng rộng rãi trong vài tuần tới.

Smart Campaigns là một ví dụ cho việc Google sử dụng công nghệ Máy học (Machine Learning) giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng. Những cải tiến mới kết hợp với công nghệ của Google Ads và các trải nghiệm được điều chỉnh riêng cho từng đối tượng giúp Smart Campaigns trở nên đơn giản, hiệu quả và thành công. Google đã xây dựng Smart Campaigns trong nhiều năm qua, tiếp thu phản hồi của các nhà quảng cáo, bổ sung những cải thiện về khả năng hoạt động mà họ yêu cầu. Smart Campaigns hiện có hiệu quả tốt gấp ba lần trong việc đưa quảng cáo đến với đúng đối tượng khách hàng. Đây mới chỉ là bước khởi đầu, Google sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng khác cho Google Ads để giúp tăng hiệu quả quảng cáo một cách dễ dàng và đơn giản.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam