Facebook Messenger chính thức cho người dùng xóa tin nhắn đã gửi

Facebook bắt đầu cho phép người dùng xóa tin nhắn đã gửi trong ứng dụng chat Messenger cùng nhiều tùy chọn quản lý cao cấp khác.

Tính năng xóa tin nhắn đã gửi (unsend) của Messenger đã có mặt trên phiên bản Android và iOS tại các nước Bolivia, Colombia, Lithuania và Ba Lan. Facebook cam kết mở rộng sang các nước khác nhanh nhất có thể. Bạn có tối đa 10 phút để thu hồi tin nhắn và người khác sẽ nhìn thấy dấu hiệu cho thấy bạn đã xóa tin nhắn. Facebook giới hạn thời gian để ngăn việc những kẻ lạm dụng dùng tùy chọn này để che giấu dấu vết.

Kế hoạch của Facebook không chỉ dừng lại ở đây. Công ty đang dự định bổ sung nhiều tính năng mới, bao gồm cài đặt thời gian tự hủy đối với các tin nhắn mã hóa hoặc toàn bộ cuộc trò chuyện. Như vậy, bạn không phải lưu các đoạn tin nhắn đã quá cũ hoặc lo ngại ai đó biết được nội dung bàn luận của bạn với người khác trong quá khứ.

Nút “Remove for Everyone” của Facebook Messenger hoạt động như thế nào?

Bạn có thể xóa mọi loại tin nhắn: văn bản, chat nhóm, ảnh, video, liên kết… trong vòng 10 phút sau khi gửi. Bạn chỉ xóa tin nhắn do bạn gửi đi chứ không phải của người khác. Facebook cũng lưu lại một bản sao của tin nhắn trong thời gian ngắn sau khi bạn xóa để đánh giá nếu nó bị báo cáo lạm dụng.

Để dùng tính năng xóa tin nhắn, bấm và giữ vào tin nhắn vừa gửi, chọn “Remove”. Bạn có hai lựa chọn “Remove for Everyone” để thu hồi tin nhắn hoặc “Remove for you” để giữ lại tin nhắn trong hộp thư đến của người nhận. Bạn sẽ nhìn thấy cảnh báo với nội dung những thành viên khác trong nhóm chat có thể biết bạn đã xóa tin nhắn và vẫn báo cáo được nó. Nếu xác nhận, dòng chữ thông báo “bạn (hay người khác) đã xóa tin nhắn” sẽ hiện ra. Nếu muốn báo cáo tin nhắn đã xóa vì vấn đề lạm dụng hay lý do khác, bấm vào tên của người đó, cuộn xuống “Something’s Wrong” và chọn danh mục phù hợp, chẳng hạn xúc phạm hay họ đang giả làm người nào đó.

Du Lam / TechCrunch / Engadget
Nguồn ICT News