L’Oréal hợp tác với Apple ra mắt thiết bị đeo đo tia UV

Thiết bị đeo My Skin Track UV sẽ không dùng pin mà sử dụng cảm biến được kích hoạt bởi mặt trời, có khả năng đo độ phơi sáng UV, cả tia UVA và UVB.

Rất nhiều người có thói quen bôi kem chống nắng khi ra đường nhưng chưa chắc điều này có đem đến hiệu quả hay không trước tác động của tia cực tím.

Thế nên, để đo chính xác mức độ ảnh hưởng của UV lên da người, L'Oréal và Apple đã cùng kết hợp cho ra đời My Skin Track UV.

Đây là một thiết bị đeo không dùng pin, sử dụng cảm biến được kích hoạt bởi mặt trời, đo được cả bước sóng tia UVA và UVB.

Thiết bị hoạt động song song với một ứng dụng theo dõi sự tiếp xúc của người dùng với tình trạng ô nhiễm xung quanh, cho phép người dùng thực hiện nhiều lựa chọn chăm sóc da tùy thuộc vào lối sống của mình.

Ảnh: VentureBeat.

Guive Balooch, đại diện L'Oréal, cho biết: "Bạn chỉ cần đeo thiết bị trên nút áo, cổ áo hoặc túi áo, theo dõi các chỉ số hiển thị trên ứng dụng được kết nối, sẽ xác định được mức độ tác động của tia cực tím, từ đó thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày sao cho không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi môi trường."

Với kích thước từ 6 mm đến 12 mm, được thiết kế bởi Yves Behar và được cố vấn khoa học bởi giáo sư John Rogers từ Đại học Northwestern, thiết bị còn có khả năng lưu trữ dữ liệu lên đến 3 tháng.

Đây là sáng tạo mới nhất của L'Oréal sau cảm biến căng da My UV Patch đã được tung ra vào năm 2016. My Skin Track UV hiện đang được bán trên apple.com và trong một số cửa hàng Apple với giá 59,95 USD.

Hoàng Thư
Nguồn Tuổi trẻ