Google miễn phí ứng dụng “Doanh nghiệp của tôi” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Khi xây dựng ứng dụng Doanh nghiệp của Tôi (GMB), Google mong muốn giúp các doanh nghiệp nhỏ (SME) dễ dàng tận dụng cơ hội và biến những người tìm kiếm trên mạng thành khách hàng của mình.

Đây là công cụ miễn phí, giúp chủ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được nhiều người hơn trên mạng và kết nối với khách hàng của họ thông qua Google, để họ có thể phát triển việc kinh doanh của mình và dành nhiều thời gian hơn để làm việc mà họ giỏi nhất là điều hành công ty. Mỗi tháng, Google kết nối người dùng với các doanh nghiệp hơn 9 tỷ lần, trong đó bao gồm hơn 1 tỷ cuộc gọi và 3 tỷ yêu cầu chỉ đường đến cửa hàng.

Khi có người tìm kiếm doanh nghiệp bạn trên Google, họ có thể kết nối bằng nhiều cách, chẳng hạn nhắn tin, theo dõi cập nhật, đặt dịch vụ hoặc để lại đánh giá ngay trên Hồ sơ Doanh nghiệp. Bạn có thể xem được tất cả những khách hàng này từ thẻ Khách hàng mới trong ứng dụng. Bạn phản hồi những đánh giá của khách hàng, đăng chương trình ưu đãi cho người theo dõi để kéo họ quay trở lại. Sắp tới, bạn cũng được trả lời tin nhắn khách hàng ngay trên ứng dụng. Do GMB hoạt động 24/24, Google sẽ thông báo với bạn ngay khi có một kết nối khách hàng mới.

Doanh nghiệp có thể xem bao nhiêu người đang tìm kiếm và kết nối với bạn từ Hồ sơ Doanh nghiệp trên Google. Kết quả tìm kiếm hồ sơ được xếp lên vị trí trên cùng và trung tâm của trang chủ để bạn luôn được biết đến.

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn chỉ cần bấm nút Đăng để tải lên một ảnh, tạo một chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện và thêm vào ngay cạnh Hồ sơ doanh nghiệp trên Google. Bạn cũng có thể quản lý thông tin doanh nghiệp của mình trên Google từ thẻ Hồ sơ và theo dõi những điều chỉnh của mình xuất hiện liền mạch trong Google Tìm kiếm và Google Maps.

Minh Nhân
Nguồn Doanh Nhân+