Xiaomi bắt tay với IKEA, xây dựng hệ thống đồ nội thất thông minh

IKEA là nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất tại Mỹ, muốn tích hợp nền tảng IoT của Xiaomi vào các sản phẩm nội thất của mình.

Tại Hội nghị Các nhà phát triển AIOT (AI và Internet of Things) đang diễn ra tại Trung Quốc, CEO Lei Jun của Xiaomi đã đứng trên sân khấu và nói rất nhiều về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo AI, cũng như công nghệ internet vạn vật IoT. Xiaomi đang đầu tư rất mạnh vào nghiên cứu các công nghệ này, cũng như tìm kiếm các thị trường mới.

Theo một nguồn tin rò rỉ, đối tác lớn nhất của Xiaomi trong tham vọng phát triển AI và IoT chính là IKEA - nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất thế giới. IKEA và Xiaomi sẽ hợp tác với nhau để tạo ra các sản phẩm nội thất thông minh trong gia đình.

Hiện tại, IKEA đang thử nghiệm tích hợp nền tảng nhà thông minh của Xiaomi vào các sản phẩm đồ nội thất của mình. Hứa hẹn sẽ công bố kết quả vào cuối tháng 12, còn hiện tại các chi tiết của mối quan hệ hợp tác này vẫn đang được giữ kín.

Xiaomi cũng cho biết đã bán được hơn 132 triệu thiết bị kết nối IoT trong Q3/2018. Xiaomi còn khẳng định nền tảng IoT của mình là lớn nhất trên thế giới hiện nay, chiếm khoảng 1,7% thiết bị tiêu dùng. Trong khi của Apple chỉ là 0,9%, Google là 0,6% và Amazon là 0,9% (hầu hết là các thiết bị loa thông minh).

TVD / Gizmochina
Nguồn Trí thức trẻ