Hơn nửa dân số thế giới đã online

Khoảng 3,9 tỉ người trên thế giới đang dùng internet, đồng nghĩa với việc hơn nửa dân số toàn cầu đã có cơ hội trực tuyến.

Theo Reuters, đây là một phần nội dung báo cáo mà Cơ quan công nghệ và thông tin thuộc Liên Hiệp Quốc (ITU) đưa ra hôm 7.12. ITU cho biết đến cuối năm 2018, 51,2% dân số toàn cầu sẽ dùng internet. “Cuối năm 2018, chúng ta sẽ vượt qua mức 50/50 dân số thế giới sử dụng internet”, sếp ITU Houlin Zhou cho hay.

“Điều này thể hiện bước đi quan trọng hướng tới một xã hội thông tin toàn cầu toàn diện hơn. Còn quá nhiều người trên thế giới chờ đợi để gặt hái lợi ích của nền kinh tế kỹ thuật số”, ông Zhou nói thêm.

Người đứng đầu ITU kêu gọi hỗ trợ thêm “đổi mới kinh doanh và công nghệ để cuộc cách mạng kỹ thuật số không để ai phải offline”. Theo cơ quan này, các nước giàu nhất thế giới chứng kiến mức tăng trưởng chậm và đều của việc sử dụng internet, vốn tăng từ mức 51,3% dân số trong năm 2005 lên 80,9% dân số hiện nay.

Ảnh: Reuters.

Mức tăng ở những nước đang phát triển thì mạnh hơn. Cách đây 13 năm, trung bình các nước này chỉ có 7,7% dân số online, trong khi hiện có đến 45,3% dân số được tiếp cận internet. Châu Phi là khu vực tăng trưởng mạnh mẽ nhất, với số người dùng internet tăng hơn 10 lần cùng giai đoạn, đi từ 2,1% lên 24,4% dân số online.

Báo cáo cũng cho thấy rằng trong khi số lượng đăng ký điện thoại cố định giảm trên toàn cầu xuống mức hiện thời là 12,4%, số lượng thuê bao di động giờ đây còn lớn hơn dân số thế giới. Số đăng ký băng thông rộng di động tăng vọt từ 4 thuê bao trên mỗi 100 người trong năm 2007 lên 69,3 thuê bao trên mỗi 100 người năm nay.

Cuối cùng, báo cáo cho hay gần như toàn bộ dân số thế giới là 96% hiện sống trong tầm với của mạng di động, và 90% người dân có thể truy cập internet thông qua 3G hay mạng di động tốc độ cao.

Thu Thảo
Nguồn Thanh Niên