Báo cáo Consumer Insights Asia quý 3/2018

Consumer Insights Asia báo cáo về các xu hướng FMCG do Kantar Worldpanel thực hiện bởi các nghiên cứu với người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á. Báo cáo quý 3/2018 bao gồm các thị trường Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Thailand, Philippines, Ấn Độ và Saudi Arabia.

Một số điểm nổi bật của quý 3/2018:

  • FMCG tại châu Á có sự tăng trưởng tích cực khi đạt 4,2% trong quý 3/2018, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái là 3,2%. Tuy nhiên, một vài hộ gia đình ở một số quốc gia như Saudi Arabia vẫn còn dựa vào mức giá để tối ưu khoản chi tiêu.
  • Ngành đồ uống có sự đột phá với mức tăng trưởng đạt 3%, trong khi quý 3/2017 bị giảm ở mức -0,4%. Sự tăng trưởng vượt bật này chủ yếu do lượng tiêu thụ nước giải khát và cà phê tại Hàn Quốc tăng cao.
  • Vệ sinh nhà cửa và chăm sóc cá nhân vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định với 4,3% và 7,5%. Mỹ phẩm và chăm sóc da vẫn là 2 ngành hàng có mức tăng trưởng cao nhất như quý vừa qua.
  • Chăm sóc cá nhân vẫn là ngành hàng có mức tăng trưởng nhanh nhất trong toàn ngành FMCG.
  • Ngành thực phẩm có sự tăng trưởng tốt khi đạt 3,7%, trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt 2,8%. Một điều thú vị là thực phẩm đông lạnh là ngành hàng có sự tăng trưởng cao nhất, đặc biệt là ở thị trường Hàn Quốc và Phillipines.

[Download báo cáo của Kantar Worldpanel tại đây]

Marcy Kou - Managing Director Asia, Kantar Worldpanel
Nguồn Kantar Worldpanel