Giá trị Việt trong ly cà phê của Highlands Coffee: Nuôi lớn để tự hào

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương, Highlands Coffee đã nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc của mình thành sợi dây đỏ cốt lõi xuyên suốt, nối trái tim người sáng lập với triệu người Việt vào chung 1 nhịp đập tự hào. Từ năm 1999, hành trình nâng tầm giá trị cà phê Việt của Highlands Coffee chính thức bắt đầu.

Thương hiệu Quốc dân của người Việt và vì người Việt

Highlands Coffee là thương hiệu Việt, sáng lập và được quản lý bởi người Việt. Cha đẻ của Highlands Coffee, David Thái, sau khi hoàn tất ngành Quản trị kinh doanh tại đại học Washington đã gác lại “giấc mơ Mỹ” để trở về Việt Nam khởi nghiệp ở độ tuổi 30. Từ tình yêu với Việt Nam và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hoà giữa truyền thống với hiện đại.

Sinh ra từ mảnh đất hình chữ S, Highlands Coffee được chính người dân nơi này nuôi lớn. Với gần 300 quán cà phê trên 21 tỉnh thành, và còn hơn thế nữa,… người Việt nay được thưởng thức những ly cà phê đậm đà, những ly trà thơm ngon trong một không gian quán gần gũi, thoải mái, nơi giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại, đậm chất Việt.

Từ tình yêu với Việt Nam và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hoà giữa truyền thống với hiện đại.

Suốt 20 năm phát triển, Highlands Coffee đã và đang gần gũi hơn với cuộc sống của người Việt, thay đổi thói quen và mang đến cho người Việt một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc thưởng thức và trải nghiệm cà phê, nhưng vẫn không mất đi những giá trị truyền thống vốn có. Ý chí Việt mạnh mẽ và sứ mệnh nuôi dưỡng giá trị Việt đã giúp Highlands Coffee hiểu rõ khẩu vị, từ đó khơi gợi được niềm tự hào dân tộc về hạt cà phê quốc túy.

Hạt cà phê từ Cao Nguyên Việt Nam cho trải nghiệm chuẩn gu Việt

Highlands Coffee sử dụng 100% cà phê trên các vùng cao nguyên màu mỡ Việt Nam. Đây là cam kết của nhãn hàng, nhằm góp phần duy trì sự bền vững của ngành công nghiệp trồng cà phê Việt Nam thông qua việc thu mua nguyên liệu sạch, được vun trồng trên mảnh đất Việt, bằng cả công sức và ý chí người Việt.

Sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thuần Việt kết hợp với công thức pha phin độc đáo, Highlands Coffee nhanh chóng chinh phục được những khách hàng khó tính nhất bằng hương vị đậm đà, “chuẩn gu” theo đúng chất cà phê Việt.

Chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu “chuẩn Việt", ly cà phê của Highlands Coffee luôn giữ gìn được hương vị đậm đà, đúng gu Việt trong từng giọt suốt gần 2 thập kỷ.

Đặc biệt hơn cả, cách pha bằng Phin đặc trưng đã được Highlands Coffee chú trọng qua những món nước chuẩn vị như Phin Sữa Đá, Phin Đen Đá,... Mỗi ngày, Highlands Coffee tự hào mang đến cho thực khách những ly cà phê phin đậm đà, những ly trà thơm ngon, những món ăn Việt đầy kí ức tuổi thơ, mà điển hình là bộ đôi “Bánh Mì – Phin Sữa Đá” đã trở thành bạn chí cốt trong những bữa “đói lòng” của nhiều thực khách đến quán.

Phong cách cà phê pha phin rất riêng của người Việt được Highlands Coffee đặc biệt khai thác.

Highlands Coffee lưu giữ giá trị văn hóa nhưng vẫn bắt kịp thị trường nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, hiểu được tâm lý khách hàng, kết hợp cũ và mới, hiện đại và truyền thống, trẻ trung và trưởng thành một cách hoà hợp. Thiết kế không gian mỗi quán cà phê mang đậm bản sắc Việt, dịch vụ tự phục vụ nhưng tận tình và thực đơn đậm bản sắc Việt… đã giúp níu chân và thu hút nhiều thế hệ, nhiều đối tượng khách hàng từ người Việt cho đến khách quốc tế.

Với thiết kế không gian quán đậm nét văn hóa Việt nhưng mang một tinh thần hiện đại, Highlands Coffee đã và đang gần gũi hơn với cuộc sống Việt, thay đổi thói quen và mang đến cho người Việt một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc thưởng thức và trải nghiệm cà phê, nhưng vẫn không mất đi những giá trị truyền thống vốn có.

Dù kinh doanh sản phẩm nào, Highlands Coffee luôn tìm cách khẳng định và gìn giữ giá trị của hạt cà phê Việt với văn hoá pha phin độc đáo, tại bất kỳ nơi nào có dấu chân thương hiệu.

Highlands Coffee ở đâu, bản sắc và tự hào Việt ở đó

Highlands Coffee là chuỗi cà phê có số lượng quán lớn nhất tại Việt Nam với gần 300 quán trên 21 tỉnh thành cả nước. Trong năm 2018, Highlands Coffee tiếp tục khai trương thêm 100 cửa hàng tại 5 tỉnh thành.

Động thái không ngừng mở rộng là lời khẳng định Highlands Coffee đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển để lan tỏa giá trị Việt đến gần hơn với người Việt Nam và cả bạn bè quốc tế.

Bản đồ các quán của Highlands Coffee trên lãnh thổ Việt Nam.

Highlands Coffee luôn mang khát khao khẳng định vị thế và chất lượng của chuỗi cà phê thương hiệu Việt không kém cạnh bất kì thương hiệu quốc tế nào. Thương hiệu đã và đang nỗ lực không ngừng để mở rộng hệ thống, cũng như trở nên người bạn đồng hành gần gũi, tự hào phục vụ mọi người Việt, mọi lúc, mọi nơi; và mang những giá trị Việt đi xa hơn đến với bạn bè quốc tế.

Mỗi nước đi của Highlands Coffee đều nhắm đến hiện thực hóa khao khát trở thành thương hiệu hàng đầu về khẩu vị và phong cách cà phê Việt Nam hiện đại, với giá cả hợp lý, sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Khi tự hào nghĩ về cà phê và những giá trị Việt, bạn có thể tự hào nghĩ về Highlands Coffee.

Đi Đông đi Tây, được trao “giấc mơ Mỹ” tươi sáng, nhưng chiếc phin cà phê Việt giản dị nơi mảnh đất cao nguyên cà phê ngút ngàn và con người Việt nồng hậu mới là nguồn động lực cháy bỏng dẫn dắt David Thái cùng Highlands Coffee đến thành công, níu 95 triệu trái tim người Việt về một nhịp đập duy nhất: Niềm tự hào khi được sinh ra từ đất Việt.

Highlands Coffee được thành lập từ năm 1999 do công ty Việt Thái Quốc Tế quản lý. Hiện tại, Highlands Coffee đã có hơn 300 quán hoạt động tại hơn 21 tỉnh thành cả nước.

Trâm Lê
Nguồn Highlands Coffee