Tết Hữu Nghị 2019: Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết

Xuất hiện nổi bật trên nhiều phương tiện truyền thông, chiến dịch “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” của Hữu Nghị đã lan tỏa rộng rãi tới nhiều đối tượng và góp phần không nhỏ vào sự sôi động của thị trường mua sắm bánh kẹo dịp Tết Nguyên đán 2019.

Bối cảnh

Đối với hầu hết mọi người, những ngày cuối năm luôn là khoảng thời gian bận rộn nhất. Đây là thời điểm mọi thứ như đều chạy đua với thời gian, đâu đâu cũng thấy bộn bề, tất bật.

Quan niệm “Tết nhất” – Tết là quan trọng nhất luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người nên mỗi khi Tết đến, tất cả mọi thứ cần phải được tươm tất, chu toàn. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng phải đối mặt với đủ thứ bộn bề lo toan. Từ việc công ty đến việc gia đình, lo báo cáo, kế hoạch, lo sắm Tết, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, lo quà bên nội bên ngoại, đối tác và vô vàn những bộn bề khác nhau… Vì lo Tết mà chuyện cuối năm cứ thế mà nhiều lên, khiến người ta bận rộn quay cuồng hơn. Và chính những lo toan này đã khiến nhiều người bị “ám ảnh”, “sợ” Tết, “ngại” Tết, không còn sự hứng khởi vui tươi đón chào năm mới.

Chiến dịch “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” được Hữu Nghị thực hiện với mong muốn mọi người hãy cởi bỏ hết những lo toan thường ngày để tận hưởng niềm vui, đón chào một năm mới, khởi đầu mới bằng niềm hứng khởi, hân hoan.

Mục tiêu

1. Mục tiêu kinh doanh:

Gia tăng thị phần, khẳng định vị thế đứng đầu của doanh nghiệp nội ngành hàng bánh kẹo. Đồng thời, Hữu Nghị muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đa dạng trải đều ở các phân khúc khác nhau với cam kết về chất lượng và dinh dưỡng.

2. Mục tiêu truyền thông:

Thứ nhất: Gia tăng nhận diện thương hiệu – Hữu Nghị là thương hiệu bánh kẹo nội địa đứng đầu Việt Nam. Năm 2019 là năm đánh dấu sự xuất hiện nổi bật và liên tục của Hữu Nghị tại hầu hết các kênh truyền thông. Mùa Tết Nguyên đán với sự cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều thương hiệu bánh kẹo nội ngoại khác nhau, Hữu Nghị mong muốn hình ảnh của thương hiệu sẽ là một điểm sáng gợi nhớ cho khách hàng về mùa Tết 2019 với tâm trạng tích cực, hứng khởi.

Thứ hai: Gia tăng sự trung thành (loyalty) và tình cảm với thương hiệu (brand love) của nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi, 25 tuổi trở lên, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc.

Insight

Trong các cuộc khảo sát của Hữu Nghị với khách hàng về suy nghĩ và mong muốn của họ khi Tết về, hầu hết nhận được một điểm chung là mọi người không còn hào hứng với Tết như trước nữa. Thay vào đó là những mối lo toan khiến họ dần có tâm lý “ngại” Tết, “sợ” Tết.

Tuy nhiên, trong sâu thẳm mỗi người vẫn luôn mong muốn có một mùa Tết an vui, vì đây là dịp họ được đoàn viên, có thời gian nghỉ ngơi sum vầy bên gia đình sau một năm bận rộn. Tất cả mọi người đều muốn tìm lại được cảm giác hồ hởi, vui mừng đón Tết mà không còn vướng bận những lo toan bộn bề của cuộc sống thường ngày.

Vì vậy, thông điệp “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” được Hữu Nghị lựa chọn để xây dựng nội dung tương tác, gia tăng điểm chạm đối với khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.

Chiến lược

Chiến dịch truyền thông được triển khai xuất phát từ insight lớn nhất của khách hàng là muốn cởi bỏ được hết những “lo toan” của cuộc sống thường ngày để “rộn ràng” đón Tết với tâm trạng hứng khởi hân hoan. Dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng để hiểu được tâm lý khách hàng, Hữu Nghị đã bám sâu khai thác và xây dựng nội dung tương tác phù hợp. Từ đó, gia đăng tối đa điểm chạm của chiến dịch với khách hàng, chinh phục mục tiêu kinh doanh và truyền thông Hữu Nghị đã đặt ra cho toàn chiến dịch.

Bánh Tipo trứng nướng là hình ảnh chủ đạo (key visual) được Hữu Nghị lựa chọn để xuất hiện cùng slogan “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” với hai màu nổi bật là vàng và đỏ thống nhất trên mọi platform. Hình ảnh này được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ chiến dịch từ các bài PR, bộ ảnh, video trên kênh facebook và youtube; hình ảnh trên kênh OOH hay bandroll, cổng chào tại các điểm bán hàng.

Ý tưởng lớn

“Quên hết lo toan - rộn ràng đón Tết”

Ý tưởng này được Hữu Nghị phát triển dựa trên tâm lý chung và quan niệm “Tết nhất” của khách hàng, luôn coi “Tết là nhất” nên Tết đến cần phải chuẩn bị chu toàn, tươm tất mọi điều. Chính vì vậy mà càng sát ngày Tết, mọi người đều tất bật và bận rộn. Muốn đón Tết “rộn ràng”, mỗi người cần cởi bỏ hết những “lo toan”, và Hữu Nghị chính là chìa khóa để mỗi người có thể “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết”.

Thực thi

Toàn bộ chiến dịch được triển khai tập trung trong vòng 4 tuần trước Tết Nguyên đán 2019. Đây là giai đoạn cao điểm, người mua bắt đầu quan tâm, tìm hiểu các mặt hàng phục vụ Tết, từ đó ra quyết định mua hàng.

1. Social

Chiến dịch được triển khai sôi nổi trên các kênh digital như Facebook, Youtube, Website. Ngoài ra, thương hiệu cũng chọn cách kết hợp với một số KOLs là các nghệ sĩ nổi tiếng và một loạt các hot-moms khác.

  • Facebook: Hữu Nghị mở đầu chiến dịch bằng việc tung ra bộ ảnh sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2019 theo concept chủ đề “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết”. Tiếp sau đó là thông điệp tươi vui đến từ từng loại sản phẩm như: “Tipo đầu năm - Kỷ Hợi may mắn”, “Ăn bánh Gold Dreams - Tết rộn ràng con tim”, “Gorgeous trao tay - Tài lộc theo ngay”... Nhãn hàng cũng thường xuyên cập nhật thông tin đan xen về tình hình thị trường bánh kẹo trước Tết Nguyên đán, những thông tin cảnh báo hàng giả hàng nhái được nhiều người dùng quan tâm.

Thông điệp tươi vui đến từ từng loại sản phẩm theo concept chủ đề: “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết”.

Bên cạnh đó là các mini game được tổ chức để tạo nên sức hút từ phía cộng đồng mạng, gia tăng mức độ tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng.

Mini game thu hút được sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

  • KOLs và hot-moms: Chiến dịch thu hút sự tham gia và chia sẻ của KOLs như NSƯT Chí Trung, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Mạnh Trường, cùng với đó là 20 hot-moms có lượt tương tác tốt trên cộng đồng mạng. Những hot-moms có tương tác tốt trên cộng đồng mạng cũng hào hứng tham gia và chia sẻ

KOLs có những chia sẻ về chiến dịch của Hữu Nghị.

Những hot-moms có tương tác tốt trên cộng đồng mạng cũng hào hứng tham gia.

  • Website và YouTube: Các thông tin về nhãn hàng, thông tin sản phẩm, thị trường được cập nhật thường xuyên, liên tục tại website và youTube nhằm gia tăng độ phủ sóng của chiến dịch tại nhiều kênh tiếp cận khác nhau.

2. PR

Ngoài Social, các hoạt động PR của chiến dịch tập trung vào khai thác tình hình thị trường bánh kẹo, cách lựa chọn sản phẩm, thông tin doanh nghiệp... cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Cập nhật tình hình thị trường bánh kẹo trước Tết Nguyên đán, cách phân biệt hàng thật - hàng nhái, những thông tin cảnh báo giúp người dùng tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng trong dịp mua sắm cuối năm.
  • Giai đoạn 2: Thông tin doanh nghiệp với những đổi mới trong hình ảnh, sản phẩm, tư duy và chiến lược cho mùa vụ mua sắm lớn nhất trong năm. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những chuyển biến tích cực của công ty trong giai đoạn mới, nhất là thông điệp vui tươi, tràn đầy hứng khởi cho năm Kỷ Hợi mang tên “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết”.
  • Giai đoạn 3: Khai thác trực tiếp vào tâm lý của người mua những dịp cuối năm với những lo lắng về quà biếu gia đình, đối tác. Từ đó đưa ra gợi ý giúp khách hàng có lựa chọn dễ dàng khi mua sắm quà Tết.

Phóng sự chủ đề: “Tự hào hàng Việt Nam” trong chương trình Nhật trình kinh tế - Phát sóng trên TTXVN ngày 27/12/2018.

Phóng sự chủ đề: “Thị trường bánh kẹo nhộn nhịp chuẩn bị Tết” trong chương trình Tài chính kinh doanh sáng - Phát sóng trên VTV1 ngày 04/01/2019

3. OOH

Kênh quảng cáo out of home (OOH) cũng được tận dụng tối đa để tác động trực tiếp bằng hình ảnh đến người tiêu dùng ngay khi họ vừa bước ra ngoài ngôi nhà của mình. Hữu Nghị đặc biệt chú trọng đến loại hình Transit - quảng cáo trên các phương tiện giao thông dựa trên những thống kê về dân số và mật độ tham gia giao thông ở các đô thị lớn như Hà Nội. Bên cạnh đó là sự đầu tư hình ảnh tại hơn 15.000 điểm bán trên toàn quốc bằng cổng chào Tipo, bandroll, poster hay biển bảng cỡ lớn trong các khu chợ dân sinh như chợ Bưởi - Hà Nội, chợ Vườn Hoa - Thanh Hóa hay chợ Hà Tĩnh - Hà Tĩnh...

Kênh quảng cáo OOH được tận dụng tối đa để quảng bá cho chiến dịch.

4. CSR

Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” cũng được nhãn hàng truyền tải tới các đối tượng gặp khó khăn trong cuộc sống thông qua hoạt động CSR.

Chương trình “Sưởi ấm vùng cao 2019” do Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị tổ chức và trao quà cho hơn 800 em học sinh và gần 100 hộ nghèo, cận nghèo tại xã Khao Mang - huyện Mù Cang Chải - Yên Bái trong 2 ngày 22-23/12/2018.

Kết quả

Kết quả kinh doanh

  • Doanh số trung bình ước tính của mùa vụ tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Sản phẩm chủ đạo là Tipo đạt doanh số cao nhất.
  • Hàng hộp thiếc được người tiêu dùng đánh giá cao về mẫu mã, có thể cạnh tranh ngang bằng với các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập tại điểm bán.

Kết quả truyền thông

  • Tổng số engagement của chiến dịch trên Facebook fanpage của Hữu Nghị đạt gần 1,3 triệu.
  • Mini Game diễn ra trong chiến dịch thu hút được nhiều sự quan tâm. Tổng số lượt tiếp cận trên toàn quốc là hơn 20 nghìn lượt.

Kết

“Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” là cú chào sân đầy ấn tượng của Hữu Nghị trong năm 2019 nhằm thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng về nhãn hàng. Là một thương hiệu năng động, Hữu Nghị đang từng bước làm mới mình để chinh phục những mục tiêu mới trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành hàng bánh kẹo như hiện nay.

Nguồn Hữu Nghị