Điểm chất lượng của quảng cáo Google AdWords (Phần 2)

Ở phần trước, bạn đã hiểu thế nào là Điểm chất lượng? Các cơ sở tính Điểm chất lượng và tầm quan trọng của yếu tố này. Với phần 2, chúng tôi chia sẻ với bạn 6 cách giúp tăng Điểm chất lượng trong Quảng cáo Google AdWords.

1. Lựa chọn từ khóa

- Chọn từ khóa phù hợp và liên quan chặt chẽ tới sản phẩm kinh doanh trên website

- Sử dụng công cụ của Google (keywords Tool, Traffic Estimator…) để tìm kiếm từ khóa phù hợp. Tránh những từ khóa chung chung và có lượng tìm kiếm quá lớn.

- Bắt đầu với việc sử dụng nhiều từ khóa với các định dạng khác nhau, trong quá trình chạy chọn lọc và loại bỏ những từ khóa có hiệu quả thấp


2. Chia tách Adgroup

- Mỗi nhóm quảng cáo nên tập trung vào một loại sản phẩm hay dịch vụ cụ thể để đảm bảo nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

- Sắp xếp các từ khóa liên quan tới nhâu vào chung 1 adgroup

3. Viết mẫu câu quảng cáo

- Viết mẫu quảng cáo ngắn gọn, thông điệp rõ rang và hấp dẫn người dùng.

- Nội dung câu quảng cáo nên kêu gọi hàng động: mua hàng, đặt hàng, đăng ký…

- Mỗi adgroup nên sử dụng 2-3 câu quảng cáo khác nhau. hệ thống của của Google sẽ tự động hiển thị quảng cáo được yêu thích nhiều hơn dựa vào chỉ số CTR.

- Sử dụng keywords insertion (chèn từ khóa vào câu quảng cáo) để làm tăng mức độ liên quan và điểm chất lượng của quảng cáo.

4. Tối ưu hóa landing page

- Tối ưu hóa các yếu tố về mặt kỹ thuật của website: Tốc độ tải trang, sử dụng URL thân thiện (rewrite URL), sử dụng thẻ title, metaname….

- Tối ưu các yếu tố về mặt nội dung: Hệ thống danh mục rõ rang, Nội dung bài viết, hình ảnh liên quan tới sản phẩm, độ dài phù hợp, liên kết với mạng xã hội…

- Sử dụng link đích (URL destination) cụ thể và phù hợp với từ khóa cũng như nội dung website. Ví dụ khi khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” thì link đích không nên dẫn đến trang giới thiệu về giày nữ chung chung hoặc trang chủ, mà nên điều hướng về chuyên trang giày cao gót.


5. Target đúng đối tượng khách hàng

- Đối với mỗi chiến dịch nên lựa chọn ngôn ngữ vùng miền cụ thể cho hiển thị quảng cáo. Tránh để quảng cáo xuất hiện tới những người không liên quan khiến CTR giảm và điểm chất lượng thấp.

- Lựa chọn thiết bị cho quảng cáo xuất hiện phù hợp với sản phẩm kinh doanh. Ví dụ Game dành cho Android thì chỉ quảng cáo trên thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Android.

6. Thử nghiệm và thay đổi chiến dịch khi cần thiết

- Điều quan trọng trong quảng cáo Google AdWords là tính linh hoạt. Nhà quảng cáo có thể điều chỉnh thoải mái các nội dung liên quan (từ khóa, câu quảng cáo, target, url, ngân sách…) vào bất kì thời điểm nào.

- Việc điều chỉnh và tối ưu quảng cáo thường xuyên giúp nhà quảng cáo theo kịp hành vi người sử dụng và xu hướng thị trường qua đó đạt được mục tiêu quảng cáo.

Ví dụ: Loại bỏ từ khóa đem lại ROI thấp, thay đổi nội dung câu quảng cáo khi thấy CTR thấp,…

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google AdWords (Phần 1)

Nguồn AdTimes