Yeah1 chi 1,55 triệu USD mua chi nhánh Thoughful Media tại Thái Lan

Ngày 25/01, Tập đoàn Yeah1 công bố công ty đã ký kết để mua 100% tài sản của chi nhánh Thái Lan trực thuộc Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughtful Media Group.

Có trụ sở chính đặt tại Mỹ, tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughful Media Group (TMG) đã bán toàn bộ tài sản của chi nhánh Thái Lan, hay còn gọi là TMG Thái Lan cho Yeah1 Group với giá 1,55 triệu USD tiền mặt (gần 36 tỉ đồng) và quyền mua cổ phần.

TMG Thái Lan là Mạng đa kênh YouTube (MCN) có vị trí quan trọng trong ngành thương mại truyền thông của đất nước này. Công ty sở hữu mối quan hệ rộng khắp với nhiều đại lý quảng cáo cũng như cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung.

TMG Thái Lan hiện đang sở hữu hơn 580 kênh trên YouTube, tiêu biểu như sau:

Bước đi này nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới Người Ảnh Hưởng (Social Influencer) và truyền thông kĩ thuật số của Yeah1 tại thị trường Đông Nam Á. Với sự hiện diện tại Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore, Yeah1 ngày càng khẳng định vị thế tập đoàn truyền thông kĩ thuật số hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Sau khi sáp nhập, tài sản mua từ TMG Thái Lan dự kiến sẽ đóng góp khoảng 2 - 3 Triệu USD (tương đương 46 – 69 tỉ đồng) vào doanh thu của Tập đoàn Yeah1 (YEG) trong 12 tháng đầu tiên và 6 - 7 triệu USD sau 2 năm.

Mạnh Đức
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư