Nhìn lại 10 năm dòng Galaxy S: Những dấu mốc của Samsung ở thị trường smartphone

Đến tháng 3 năm 2010, Samsung vén màn chiếc điện thoại Galaxy S đầu tiên với tên mã I9000. Dòng máy này không chỉ bán chạy trên thị trường, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia, mà tầm ảnh hưởng của nó đến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu cũng rất đáng nể.

Ở thời điểm Galaxy S đời đầu được ra mắt, không ai có thể tưởng tượng rằng hậu duệ của dòng máy Galaxy S, những chiếc smartphone Galaxy sau này, gần như thống trị thế giới của những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và thường xuyên lọt top những chiếc smartphone bán chạy nhất toàn cầu.

Bài viết này sẽ kể câu chuyện lịch sử phía sau một trong những dòng điện thoại thông minh cao cấp và phổ biến nhất trên thế giới: Galaxy S của Samsung.

Chữ "S" là viết tắt của Super AMOLED

Galaxy S không phải là chiếc điện thoại đầu tiên trên thị trường được trang bị màn hình Super AMOLED, mà là Samsung Wave chạy hệ điều hành "cây nhà lá vườn" của Samsung là Bada OS. Dẫu vậy, màn hình Super AMOLED có chất lượng hiển thị rất tốt và trở thành đặc trưng của những chiếc máy cao cấp dòng Galaxy.

Samsung I9000 Galaxy S.

Điểm khác biệt giữa công nghệ màn hình Super AMOLED và màn hình AMOLED thông thường nằm ở bộ số hoá (phần "cảm ứng" của màn hình cảm ứng) được tích hợp luôn vào màn hình. Thiết kế này giúp màn hình của Samsung chỉ phản chiếu lại một phần năm lượng ánh sáng từ môi trường xung quanh so với các màn hình AMOLED khác, giúp người dùng dễ dàng thao tác dưới ánh sáng mặt trời mạnh.

Điểm nhấn của màn hình Super AMOLED còn nằm ở một công nghệ màn hình khác có tên là PenTile. Mỗi pixel trên màn hình PenTile chỉ có hai điểm ảnh con trong mỗi điểm ảnh (pixel), thay vì có đủ ba điểm ảnh con (màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương – RGB) như màn hình truyền thống. Mặc dù vậy, ở thời điểm Galaxy S được ra mắt, đây là một thiết kế chấp nhận được (tất nhiên là khi cuộc chiến về độ phân giải màn hình điện thoại chưa nổ ra giữa các hãng sản xuất).

Bản thân Galaxy S là một dòng sản phẩm phản ánh nhu cầu và thị hiếu của thời đại mà nó được ra mắt. Chiếc điện thoại sở hữu thiết kế bo tròn mà cho đến nay vẫn chưa quá "lỗi thời", vỏ máy làm bằng nhựa với nắp lưng có thể tháo mở được.

Ngay từ thời kỳ đầu của những chiếc điện thoại thông minh, Samsung đã thể hiện rõ tham vọng muốn làm chủ các quy trình sản xuất phần cứng. Chiếc Galaxy S là chiếc smartphone mỏng nhất ở thời điểm đó, với độ dày chỉ 9,9mm, và là chiếc smartphone Android đầu tiên được cấp chứng nhận hỗ trợ nội dung đa phương tiện DivX HD.

Các biến thể của Galaxy S

Cuối năm 2010, Galaxy S được thiết kế lại thành một dòng sản phẩm mới hoàn toàn, đó là chiếc Google Nexus S. Về cơ bản, hai chiếc máy này gần như giống hệt nhau; chỉ khác là Nexus S sở hữu "màn hình cong". Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đọc đang rất ngạc nhiên vì như chúng ta vẫn biết, phải vài năm sau, Samsung mới nghiên cứu chế tạo được loại màn hình này! Thực chất, bản thân màn hình của Nexus S không cong, mà chỉ có phần kính bảo vệ ở phía trên cùng của màn hình được thiết kế cong đi một chút. Ngoài ra, Nexus S còn mang một điểm hạn chế thú vị - độ phân giải tối đa của video mà chiếc máy này có thể ghi lại chỉ là 480p, so với con số 720p của Galaxy S. Tuy vậy, Nexus S lại là chiếc máy Android đầu tiên hỗ trợ công nghệ kết nối NFC.

Galaxy S sở hữu bộ xử lý Exynos đời đầu (lúc đó được gọi là vi xử lý Hummingbird), được quảng bá là có hiệu năng đồ hoạ cao gấp 3 lần đối thủ Snapdragon. Mặc dù vậy, vào năm 2011, Samsung lại cho ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S Plus sử dụng chip Snapdragon S2! Chip xử lý của Qualcomm tuy cũng chỉ có một nhân như Hummingbird nhưng chạy ở xung nhịp cao hơn (1,4GHz so với 1GHz). Bộ xử lý đồ hoạ Adreno 205 cho hiệu năng mạnh hơn đôi chút so với PowerVR SGX540 của phiên bản trước.

Từ trái sang phải: Samsung Google Nexus S, Samsung Google Nexus S, Samsung I9003 Galaxy SL, Samsung I9070 Galaxy S Advance.

Cũng trong năm 2011, dòng máy Galaxy SL ra mắt, chữ "L" trong tên của nó là viết tắt của cụm từ LCD. Samsung tự hào gọi đó là công nghệ màn hình Super LCD, nhưng dù sao thì bản chất vẫn là LCD. Chiếc điện thoại này chỉ có bộ nhớ lưu trữ 4GB và sử dụng chip TI OMAP yếu hơn. Trước khi dòng Samsung Galaxy A – sở hữu cấu hình và các tính năng của chiếc điện thoại Galaxy S của năm trước – được công bố thì Galaxy SL chính là những chiếc máy cao cấp nhưng hướng đến đối tượng người dùng trung cấp, bằng cách sử dụng lại cấu hình của năm trước đó.

Năm 2012, một lần nữa Samsung tái thiết kế chiếc Galaxy S nguyên bản thành một chiếc máy mới và gọi đó là Galaxy S Advance. Chiếc máy này sở hữu chip NovaThor với bộ vi xử lý lõi kép và có dung lượng bộ nhớ RAM cao hơn đôi chút so với hai chiếc máy còn lại. Tuy vậy, đây vẫn là một phiên bản điện thoại giá rẻ và thậm chí không thể cạnh tranh với chiếc Galaxy S II ở thời điểm bấy giờ, chứ chưa nói đến dòng S III.

Những fan trung thành của Samsung chắc chắn không thể quên chiếc Giorgio Armani Galaxy S. Công bằng mà nói, bất chấp những thay đổi trong xu hướng thiết kế điện thoại thông minh, cho đến ngày hôm nay, chiếc máy này trông cũng không quá tệ!

Samsung I9010 Galaxy S Giorgio Armani.

Sự bùng nổ

Samsung Galaxy S II là chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dòng Galaxy S được ra mắt tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC). Chiếc máy này thậm chí còn mỏng hơn cả phiên bản tiền nhiệm, với độ dày chỉ 8,49mm, và nâng cấp gần như tất cả mọi khía cạnh so với chiếc máy đời trước. Nó thậm chí còn giành giải Điện thoại thông minh của năm tại MWC 2012.

Hãy cùng bắt đầu với màn hình Super AMOLED Plus với kích thước lớn hơn – 4,3 inch. "Plus" có nghĩa rằng các điểm ảnh trên màn hình có đủ ba màu RGB (khác với PenTile của đời trước), nhờ đó, chất lượng hiển thị sắc nét hơn dù độ phân giải không đổi.

Bạn có biết rằng Galaxy S II thậm chí còn hỗ trợ bút stylus? Không, đó không phải là những chiếc bút S Pen như chúng ta thấy ngày nay, nhưng đây cũng xứng đáng được nhớ đến là một trong những nỗ lực đầu tiên của Samsung trong việc đưa đưa bút cảm ứng vào những chiếc điện thoại thông minh của hãng, trước khi ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note vào cùng năm. Điều kì lạ là một vài người dùng đã báo cáo rằng họ thậm chí còn có thể điều khiển màn hình cảm ứng của S II bằng bút chì (vâng, bạn không nghe nhầm đâu, chính là loại bút chì làm bằng gỗ và chì mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày đó).

Samsung I9100 Galaxy S II.

Chip Exynos đời mới được trang bị trên Galaxy S II có gấp đôi số nhân CPU (và có tốc độ hoạt động nhanh hơn cả những nhân Cortex-A9 ở thời điểm đó). Nó còn chuyển sang sử dụng bộ xử lý đồ hoạ Mali-400MP4 được thiết kế dựa trên kiến trúc ARM. Dung lượng RAM và bộ nhớ lưu trữ cũng tăng gấp đôi. Sức mạnh của cấu hình này đã được chứng minh qua việc chiếc máy này có thể xuất tín hiệu hình ảnh và âm thanh ở độ phân giải 1080p nếu được sử dụng kèm với dock tương thích, nhiều năm trước khi công nghệ DeX ra đời.

Thiết kế vuông vức của chiếc điện thoại này có nét đẹp rất riêng, song nắp lưng đầy hoạ tiết đã biến nó trở thành chiếc máy Galaxy S "hoa lá cành" nhất trong lịch sử dòng máy này.

Tương tự như dòng Galaxy S nguyên bản, Samsung cũng sản xuất một vài phiên bản khác nhau của chiếc Galaxy S II. Một trong số đó sở hữu chip Tegra 2 (Galaxy R với màn hình Super LCD), một dòng khác sử dụng chip di động Broadcom BC28155 (Galaxy S II Plus).

Từ trái sang phải: Samsung I9103 Galaxy R, Samsung I9105 Galaxy S II Plus, Samsung Galaxy Nexus I9250.

"Tổ tiên của Bixby" được trình làng

Điểm nhấn lớn nhất của dòng máy Samsung Galaxy S III là tính năng S Voice – trợ lý ảo kĩ thuật số ra đời sau Siri nhưng trước trợ lý ảo của Google. Và dĩ nhiên là trước cả Bixby.

Doanh số của dòng máy Galaxy S III tốt đến mức chiếc máy này thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng (đặc biệt là phiên bản màu xanh dương). Quý III năm 2012, S III vươn lên trở thành chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trên thế giới, vượt qua cả iPhone 4S. Một thông tin bên lề không liên quan, nhưng Apple đã khởi kiện Samsung vì chiếc S III đúng vào giai đoạn này.

Samsung I9300 Galaxy S III.

Chiếc Galaxy S III cũng được ra mắt với nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, chúng ta sẽ tập trung vào phiên bản đặc biệt nhất, đó là Ativ S. Phần cứng của phiên bản này không khác nhiều so với chiếc S III nguyên bản, song nó chạy hệ điều hành Windows Phone 8. Nhìn chung, Samsung chưa bao giờ thực sự nghiêm túc trong việc phát triển những chiếc điện thoại chạy Windows chất lượng cao, nhưng có lẽ đây là một trong những nỗ lực đáng kể nhất.

Samsung Ativ S I8750.

Galaxy S4: theo dõi cử chỉ khuôn mặt và màn hình không chạm

Samsung vốn được biết đến nhiều với việc thường xuyên ra mắt hàng loạt các tính năng mới dồn dập trên các sản phẩm đầu bảng của hãng, và thậm chí, chiếc Galaxy S4 còn bị cho là "nhồi nhét" quá nhiều thứ.

Samsung I9500 Galaxy S4.

Dù vậy, chúng ta không thể không nhắc đến một số điểm nhấn của phiên bản này. Galaxy S4 có khả năng theo dõi chuyển động mặt và đầu của người dùng và tự động cuộn trang web lên và xuống tương ứng với những chuyển động đó. Màn hình Super AMOLED mới cũng được trang bị khả năng phát hiện ngón tay của bạn ngay cả khi bạn mới chỉ đưa ngón tay lên phía trên màn hình cảm ứng (chưa chạm). Bên cạnh đó, có một cảm biến riêng chỉ để phục vụ cho chức năng điều hướng bằng cử chỉ. Dù vậy, tính năng đó cũng dần bị lược bỏ ở các model kế nhiệm.

Trong số các phiên bản S4 được Samsung ra mắt, chúng ta thấy có một điểm sáng là phiên bản Galaxy S4 Google Play Edition. Chiếc điện thoại này chạy hệ điều hành Android 4.2 nguyên bản, giống như những chiếc Nexus, tức là không có những phần mềm bổ sung do Samsung phát triển chẳng hạn như TouchWiz. Ở thời điểm hiện tại, ai chẳng muốn có một chiếc Galaxy S9 Google Play Edition, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà sản xuất smartphone đi theo hướng sử dụng Android gốc?

Mở màn thiết kế chống nước, sạc không dây và cảm biến vân tay

Phiên bản tiếp theo, Galaxy S5 mang đến một vài cải tiến mới đáng giá – khả năng chống nước chuẩn IP67, sạc không dây (vốn là một lựa chọn không bắt buộc ở phiên bản S4) và cảm biến vân tay. Dù vậy, chiếc điện thoại này lại hứng chịu những chỉ trích về thiết kế vỏ nhựa trên sản phẩm cao cấp.

Samsung Galaxy S5.

Galaxy S5 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến giám sát nhịp tim, một chức năng mà Samsung vẫn duy trì đều đặn trên các sản phẩm Galaxy S sau này. Đây là chiếc điện thoại bán chạy nhất (thực ra là hết hàng nhanh nhất) trong lịch sử của Samsung tính đến thời điểm đó.

Alpha là sự khởi đầu mới

Trước khi tiếp tục phân tích các dòng sản phẩm Galaxy S kế cận, hãy dành một vài phút để "tưởng nhớ" đến chiếc điện thoại Galaxy Alpha. Chiếc máy này gần như là một nỗ lực của Samsung nhằm "sao chép" Apple, giống nhau cả về kích thước màn hình 4,7 inch của các sản phẩm iPhone. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị bộ khung kim loại. Chiếc điện thoại này nhận được nhiều lời khen về thiết kế và chất lượng hoàn thiện cao cấp.

Samsung Galaxy Alpha.

Sự chuyển đổi của Samsung từ việc chú trọng đến tính năng và chất lượng sang tập trung vào thiết kế đến thời điểm này là rất rõ ràng, nhưng Samsung cũng rất "khôn ngoan". Chiếc điện thoại có độ dày chỉ 6,7mm này không thể chứa một viên pin dung lượng lớn (chỉ 1860mAh), và phải nhờ đến con chip đầu tiên trên thế giới sản xuất trên tiến trình 20nm được tích hợp bên trong, chiếc máy này mới có thể "trụ" ở một mức độ chấp nhận được.

Nhiều người dùng đã buông lời phàn nàn về sự thiếu vắng các tính năng mới đột phá của phiên bản này, ngay cả đối với quyết định loại bỏ công microUSB 3.0 của Samsung. Công ty từ lâu đã khiến các fan hâm mộ tin rằng công năng của chiếc điện thoại mới là số một, và sẽ mất nhiều thời gian để thay đổi quan niệm đó.

Sửa chữa sai lầm

Đến đây, chúng tôi sẽ giải thích vì sao bài viết về dòng sản phẩm Galaxy S lại dành ra một phần riêng để nói về chiếc Alpha. Thực chất, Galaxy Alpha chỉ là một phép thử của Samsung, còn Galaxy S6 mới là chiếc điện thoại mà hãng thực sự mong muốn người dùng ngóng chờ. Đây là chiếc điện thoại mang trên mình cấu hình và những tính năng cao cấp hơn hẳn, mặc dù Samsung cũng đã áp dụng triệt để bài học của Alpha – họ rất chú trọng đến thiết kế của chiếc máy này. S6 sở hữu bộ khung kim loại, nhưng chuyển sang dùng nắp lưng kính để tạo cảm giác như một món đồ trang sức.

Với S6, Samsung vẫn quyết tâm từ bỏ cổng kết nối microUSB 3.0, mà họ đánh cược vào chức năng sạc không dây đầy chất "thời thượng" (và mặc nhiên cho rằng người dùng sẽ cảm thấy thoải mái với cổng USB-C). Một trong những trọng tâm khác mà Samsung hướng đến về mặt tính năng đó là màn hình (với độ phân giải QHD) và camera, vốn cần phải được thiết kế lại để tiếp tục giảm độ dày của chiếc máy xuống mức thấp nhất..

Về phần màn hình, Samsung còn đem công nghệ màn hình cong từ dòng sản phẩm Note Edge sang để tạo nên một model mới được đặc trưng bởi phần màn hình cong hai bên – chiếc Galaxy S6 edge.

Từ trái sang phải: Samsung Galaxy Alpha, Samsung Galaxy S6 edge.

Dù vậy, người dùng đã không "trải hoa hồng" để chào đón Samsung. Việc hãng loại bỏ tính năng chống nước, khe cắm thẻ microSD và viên pin không thể tháo rời đã khiến cho những fan trung thành của Samsung bày tỏ sự bất bình. Dù vậy, doanh số của chiếc S6 vẫn tương đối tốt – không được như S4, nhưng vẫn hơn S5.

Mặc dù chưa hoàn hảo, song Galaxy S6 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn về thiết kế và chất lượng hoàn thiện, đặc biệt là phần màn hình và camera. Thậm chí, chiếc máy còn thoát được chiếc "bẫy" Snapdragon 810 mà nhiều điện thoại cùng thời mắc phải.

Vì nhiều lý do, Samsung không thể bán sản phẩm Galaxy Note5 một cách "chính thức" tại thị trường châu Âu. Để bù lại, Samsung dành riêng cho thị trường này một dòng sản phẩm mới, đó là chiếc Galaxy S6 edge+. Về cơ bản, chiếc máy này không khác nhiều so với S6 edge, ngoại trừ kích thước màn hình lớn hơn (5,7 inch so với con số 5,1 inch của phiên bản gốc), nhiều RAM hơn và thời lượng pin lớn hơn. Đây không hẳn là một nỗ lực nhằm thay thế Note, song công thức này đã phát huy hiệu quả. Bằng chứng là các năm tiếp theo, Samsung loại bỏ hẳn dòng sản phẩm "Edge" với màn hình cỡ nhỏ.

Samsung Galaxy S6 edge+.

Tick-tock

Samsung đã quyết định học tập một mô hình ra mắt và cải tiến sản phẩm mà Intel gọi là "tick-tock". Hiểu một cách đơn giản: sau một thế hệ sản phẩm mang đến những đổi mới đột phá về mặt thiết kế, sẽ là một thế hệ tập trung hoàn thiện và sửa những lỗi phát sinh của phiên bản trước.

Galaxy S7 mang trở lại khả năng chống nước và thậm chí còn nâng lên một tầm cao mới, nhờ việc loại bỏ cổng USB. Viên pin vẫn không thể tháo rời, song các nhà thiết kế đã hi sinh độ mỏng của chiếc máy để tăng thời lượng pin. Khe cắm microSD cũng được mang trở lại dòng sản phẩm này.

Galaxy S7 edge là mẫu điện thoại kế nhiệm của cả hai dòng sản phẩm S6 edge và S6 edge+. Kể từ đây, sự nhập nhằng trong cách gọi tên dòng điện thoại Galaxy Edge cho hai loại kích thước màn hình khác nhau chấm dứt (sau này, Samsung loại bỏ chữ edge và chỉ đơn thuần sử dụng chữ Plus, hay kí hiệu dấu +).

Thế hệ S7 không đem đến những cải tiến mang tính đột phá so với dòng S6, và người dùng biết điều đó. Tuy vậy, điểm sáng là Samsung đã giải quyết đa số các vấn đề mà người dùng phàn nàn ở phiên bản trước và do đó, doanh số của chiếc điện thoại này tiếp tục tăng cao hơn so với người tiền nhiệm.

Bộ đôi Samsung Galaxy S7 (trái) và Samsung Galaxy S7 edge.

Tiến đến vô cực

Samsung là nhà sản xuất màn hình AMOLED lớn nhất trên thế giới và công nghệ màn hình này đã luôn là điểm nhấn lớn nhất của dòng điện thoại Galaxy S kể từ những phiên bản đầu tiên. Trên thực tế, công ty điện tử Hàn Quốc tự sản xuất đa số các linh kiện cấu thành nên chiếc điện thoại – và có lẽ đó là lý do vì sao giới công nghệ luôn "săm soi" các tính năng mới của các sản phẩm điện thoại Samsung trước tiên. Samsung có thể tự mình sản xuất các linh kiện cao cấp trong khi các công ty khác phải lệ thuộc vào nhiều nhà cung ứng khác nhau.

Khi thiết kế hai mẫu điện thoại Galaxy S8 và S8+, Samsung quyết định sử dụng thiết kế màn hình cong cho cả hai sản phẩm. Đồng thời, họ chuyển sang sử dụng tỉ lệ màn hình mới 18,5:9, với tỉ lệ màn hình/thân máy đáng kinh ngạc (gần như màn hình chiếm toàn bộ phần mặt trước của máy).

Samsung khởi động một chiến dịch quảng bá rầm rộ để hướng sự chú ý của dư luận tới tỉ lệ màn hình dài mới lạ của mình, mà họ gọi là màn hình hiển thị Vô cực (Infinity). Thiết kế này nhanh chóng gây được cú hích trên thị trường; và kết quả là bộ đôi S8 đã phá vỡ kỉ lục đặt trước tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Chưa kể, thiết kế của S8 lại tiếp tục được giới chuyên môn khen ngợi với những mỹ từ như "tái định nghĩa" và "hoàn thiện".

Samsung Galaxy S8 (trái) và Samsung Galaxy S8+.

Sau cơn sốt đầu tiên, doanh số của chiếc điện thoại này có suy giảm chút ít, song những chiếc Galaxy S8 vẫn tiếp tục chiếm được cảm tình của người tiêu dùng vì không loại bỏ jack cắm tai nghe, kể cả sau khi đã chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C.

Dù vậy, vẫn có một số trục trặc – điển hình nhất là trợ lý ảo Bixby hoạt động kém ổn định và nhiều lỗi, bảo mật bằng cảm biến quét mống mắt không phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng. Vị trí đặt cảm biến vân tay thì không thực sự tối ưu.

Dị biệt

Bài viết đến đây đã khá dài, song chúng ta cũng đã đi tới gần cuối chặng đường, đến với chiếc điện thoại Galaxy S9 mới nhất ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, trên thực tế, Galaxy S9 đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì thiết kế và cấu hình tương đối tương đồng với model S8.

Tuy nhiên điều này không hẳn đã hoàn toàn chính xác. Những cải tiến về camera của S9 thực ra là rất đáng giá: camera có thể thay đổi được giữa hai giá trị khẩu độ là f/1.5 và f/2.4. Chức năng quay video đã được cải thiện đáng kể: camera của S9 có thể quay phim ở độ phân giải 2160p (4K) với tốc độ khung hình 60fps (khung hình/giây), và có khả năng quay chậm ở tốc độ khung hình rất ấn tượng, lên đến 960fps.

Thêm vào đó, Samsung đã đặt lại vị trí của cảm biến vân tay để giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn mà không cần với. Đồng thời, hãng cũng bổ sung một cặp loa stereo cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Những cải tiến này thực sự không có gì đáng để phàn nàn.

Bộ đôi Samsung Galaxy S9 và Samsung Galaxy S9+.

Chiếc Galaxy S9+ có nhiều thứ mới mẻ hơn. Máy sở hữu bộ đôi camera kép mà không sản phẩm nào trong dòng S có được, giúp thu hẹp khoảng cách về cấu hình với chiếc điện thoại Note8. Kể từ đời Galaxy S9, có thể nói Samsung hiện nay đang có đến ba dòng điện thoại cao cấp gồm Galaxy S, Galaxy S Plus và Note.

2019: Quy luật tick-tock trở lại

Theo quy luật tick-tock đã nêu ở trên thì 2019 là năm của một sự thay đổi lớn về thiết kế đối với dòng Galaxy S. Galaxy S10 đã được Samsung chốt ngày ra mắt vào 20/2 tới. Những thông tin rò rỉ đến thời điểm xác nhận thế hệ Galaxy S mới này sẽ có sự lột xác hoàn toàn về thiết kế và dự kiến có tới phiên bản: Galaxy S10, S10 Plus và S10 Lite. Bên cạnh đổi mới thiết kế, Galaxy S10 được cho là sẽ có những tính năng công nghệ tiên tiến như 5G, tích hợp ví lưu tiền điện tử, cảm biến vân tay siêu âm, nhiều camera hơn và chế độ chụp đêm cũng những cải tiến về thuật toán camera...

Chúng ta sẽ chờ đến 20/2 tới để xem Samsung sẽ thay đổi thế nào ở Galaxy S10, thế hệ khởi đầu cho quy luật tick-tock mới của dòng Galaxy S và cũng là thế hệ kỷ niệm 10 năm của dòng sản phẩm thành công, quan trọng nhất của Samsung cũng như với thị trường smartphone.

An Huy
Nguồn VnReview