Tim Cook nói về việc giảm giá iPhone: 'Để xem mọi chuyện sẽ ra sao'

Tham gia cuộc phỏng vấn với NPR, Tim Cook chỉ trả lời một câu ngắn gọn khi được hỏi về vấn đề giảm giá iPhone tại Trung Quốc.

CEO Time Cook của Apple vừa có một cuộc phỏng vấn với trang NPR vào hôm thứ Hai vừa qua để trao đổi về vấn đề căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng thời cũng liên quan tới việc giảm giá iPhone tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Khi được hỏi về việc giảm giá iPhone này, Tim Cook chỉ trả lời với một câu nói ngắn gọn: "Chúng tôi chờ xem mọi chuyện sẽ ra sao".

Trung Quốc và Mỹ vẫn còn thời gian từ giờ tới ngày 1/3 để có thể đạt được thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ, trước khi chính quyền Trump bắt đầu áp dụng đánh thuế nhập khẩu lên đến 25% (tăng kỷ lục từ mức 10% hiện tại). Bất kì hành động đáp trả nào từ phía Trung Quốc cũng đều sẽ gây bất lợi cho Apple.

Tim Cook cũng nói về những cuộc đàm phán hiện tại bằng cách nhấn mạnh sự liên lạc liên tục giữa 2 nước, khi vị CEO này chuẩn bị tới Bắc Kinh trong tuần này để gặp gỡ các quan chức địa phương.

"Cả hai bên vẫn đang nói chuyện và tôi luôn nghĩ rằng đó luôn là điều cần thiết để đạt được thỏa thuận. Đây là điều tốt nhất hiện tại để gắn kết hai bên với nhau."

Trong khi đó, nhắc tới việc giảm giá iPhone, Cook cho rằng sự sụt giảm doanh số với việc đồng nhân dân tệ mất giá:

"Bởi vì đồng nhân dân tệ mất giá suốt cả năm, nên giá của chúng tôi đã tăng lên tại thị trường này, cao hơn so với những khu vực sử dụng đồng đô la Mỹ."

Giá iPhone vẫn luôn được đặt theo đô la Mỹ chứ không điều chỉnh tùy thị trường, do đó, việc mất giá đồng tiền cũng sẽ thường dẫn tới việc giá của những chiếc máy này trở nên quá cao so với mức chi tiêu của người tiêu dùng. Apple cũng đã thừa nhận điều này và giảm giá iPhone cho phù hợp hơn.

Ngoài ra, Tim Cook cũng dành thời gian để nói về vấn đề hợp tác với Hội Cựu chiến binh Hoa Kỳ để đưa hồ sơ sức khỏe kỹ thuật số lên iPhone:

"Đây là một phần trong nỗ lực chung của chúng tôi để thực sự trao truyền lại hồ sơ cho những bệnh nhân. Chúng tôi không thể chờ đợi để phục vụ ... những người mà chúng tôi thực sự rất tôn trọng."

Gần đây, Apple cũng liên tục tham gia những cuộc phỏng vấn khác nhau, điển hình là với CNBC từ đầu tháng một, và sau cuộc phỏng vấn này, CEO Tim Cook cũng muốn hé lộ về một dịch vụ mới của công ty sẽ được giưới thiệu trong năm 2019. Đồng thời, gã không lồ xứ Cupertino cũng tuyên bố rằng sức khỏe chính là "đóng góp lớn nhất của Apple dành cho nhân loại".

PAT / 9to5mac
Nguồn Trí thức trẻ