Unilever kêu gọi các thương hiệu hợp tác xây dựng sáng kiến đo lường đa kênh

Các đối tác tham gia bao gồm Facebook, Google, Kantar và Nielsen.

Unilever vừa kêu gọi các thương hiệu, các nền tảng và các publisher góp sức tạo ra một hệ thống đo lường cho phép các nhà quảng cáo đo lường các yếu tố: đối tượng của chiến dịch, phản hồi của khán giả, tác động của chiến dịch và tác động liên tục trong ngắn, trung và dài hạn trên các kênh digital, TV và các kênh social media.

Gã khổng lồ FMCG này cho biết họ đã thực hiện “những bước đi đáng kể” nhằm xây dựng một mô hình mang lại “tính minh bạch thực sự trong việc đo lường hiệu quả truyền thông, đánh giá khả năng tiếp cận và tác động không bị trùng lặp giữa các publisher và các nền tảng theo một cách bảo mật an toàn”.

Hệ thống này chỉ bao gồm TV, digital và social media, nhưng Unilever cho biết họ đang xem xét kết hợp các phương tiện truyền thông khác.

Unilever cho biết những nỗ lực này là một phần trong mục tiêu hỗ trợ “cơ sở hạ tầng có trách nhiệm” (responsible infrastructure), một trong ba cam kết được thực hiện bởi Giám đốc Marketing và Truyền thông Keith Weed vào tháng 2 năm ngoái, cùng với những nền tảng và nội dung.

Keith Weed

Ông Keith Weed - CMO của Unilever. Ảnh: Unilever.

Unilever đã liên hệ Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (World Federation of Advertisers) và các tổ chức khác trong ngành nhằm mời các thương hiệu, các nền tảng và các publisher cùng tham gia. Dự án này sẽ kết hợp những công cụ đo lường hiện có và dự định sẽ mang đến một hệ thống có thể hoạt động trên nhiều thị trường với mục tiêu “đặt trải nghiệm của người tiêu dùng lên hàng đầu trong hệ sinh thái quảng cáo theo một cách sáng tạo”.

Ông Weed cho biết: “Để hiện thực hóa tầm nhìn về một hệ sinh thái digital chất lượng cao và minh bạch hơn, các mối quan hệ đối tác của chúng tôi đã và vẫn sẽ là phương tiện phát triển một mô hình luôn sẵn sàng và bảo mật về đo lường truyền thông đa kênh.”

“Chúng tôi rất hoan nghênh các đối tác digital và đối tác đo lường tham gia để cùng mở ra những bước đi quan trọng hướng đến việc giải quyết những thách thức khi đo lường truyền thông toàn diện. Điều này thể hiện toàn ngành đã thực sự sẵn sàng tìm kiếm những giải pháp sáng tạo và hiệu quả cho các vấn đề chung.”

Mong muốn này đã được các lãnh đạo trong ngành ủng hộ, cụ thể như bà Carolyn Everson - Phó Chủ tịch Dịch vụ Tiếp thị toàn cầu tại Facebook, ông Kirk Perry - Giám đốc Giải pháp Thương hiệu tại Google; và ông Matt Derella - Trưởng bộ phận Doanh thu và Vận hành của Twitter.

Lamda / Brands Vietnam
Nguồn Simon Gwynn / Campaign Asia