'Kỳ lân' giao món ăn của Hàn Quốc mua Vietnammm

Với thương vụ thâu tóm Vietnammm, "kỳ lân" sở hữu nền tảng giao món ăn lớn nhất Hàn Quốc sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ tại Việt Nam như GrabFood, Now.

“Kỳ lân” giao món ăn lớn nhất Hàn Quốc mua lại Vietnammm

MK News đưa tin Woowa Brothers - “kỳ lân” sở hữu nền tảng giao món ăn Baedal Minjok của Hàn Quốc, đã mua lại nền tảng đặt thức ăn trực tuyến Vietnammm tại Việt Nam.

Trang tin không nói Vietnammm sẽ đổi thương hiệu hay không và Woowa Brothers sẽ tiếp quản công việc kinh doanh thế nào.

Vào năm 2015, Vietnammm mua lại Foodpanda Việt Nam từ Rocket Internet - cái nôi sản xuất hàng loạt startup.

Vietnammm là website đặt thức ăn trực tuyến thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH Việt Nam MM, thành viên của tập đoàn Takeaway, một trong những trang web đặt thức ăn trực tuyến lớn trên thế giới.

Dịch vụ đặt món và giao đồ ăn của Vietnammm đã trở thành một bộ phận của Woowa Brothers. Ảnh: Vietnammm.

Hoạt động từ năm 2011, Vietnammm là một trong những dịch vụ tiên phong ở thị trường giao món ăn trực tuyến Việt Nam. Tuy nhiên, những thương hiệu đến sau như Now (Foody) hay GrabFood đã chi phối thị trường nội địa trong khi Vietnammm chưa thể hiện sức bật rõ rệt.

Now, GrabFood, GoFood đối đầu một đối thủ đáng gờm

Một khảo sát gần đây về giao hàng thực phẩm của công ty nghiên cứu địa phương GCOMM cho thấy, 99% số người tham gia cuộc khảo sát nói họ đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ít nhất ba lần trong một tháng. Theo đó kết quả khảo sát, 6 ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam là GrabFood, Now, GoFood, LaLa, Vietnammm và Lixi.

Vào cuối năm 2018, Woowa Brothers tuyên bố kế hoạch ra mắt tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2019. Sau đó, đầu năm nay, hãng đã bắt đầu đăng tuyển và tìm nhân sự làm việc cho công ty tại TP HCM.

Tài xế giao món ăn của ứng dụng Baedal Minjok. Ảnh: Baedal Minjok.

Yonhap nhận định Woowa Brothers là một cái tên không hề tầm thường khi hội tụ cả ba yếu tố: sức mạnh tài chính, sức mạnh công nghệ và cả vị thế dẫn đầu thị trường Hàn Quốc hiện nay.

Nền tảng giao đồ ăn Beadal Minjok của Woowa Brothers đang dẫn đầu thị trường Hàn Quốc, chiếm hơn 50% thị phần trong nước, mặc dù phải cạnh tranh với hơn 40 đối thủ tại xứ kim chi.

Sau khi kêu gọi 320 triệu USD trong năm 2018, Woowa Brothers trở thành “kỳ lân” Hàn Quốc với mức định giá 2,6 tỉ USD. Công ty cho biết sẽ sử dụng số vốn mới để mở rộng ra thị trường nước ngoài và phát triển robot tự động.

Ra mắt từ năm 2010, Woowa Brothers đã nhận nhiều khoản đầu tư lớn, gồm 40 tỉ won (35,5 triệu USD) từ Goldman Sachs vào năm 2014; 57 tỉ won (51 triệu USD) từ Hillhouse Capital vào năm 2016 và 35 tỉ won (31 triệu USD) từ Naver. Tính cả vòng gọi vốn mới nhất, họ đã nhận khoảng 506 tỉ won (gần 450 triệu USD) từ các nhà đầu tư.

Tuệ An / Kinh tế & Tiêu dùng
Nguồn Người đồng hành