Amazon tăng cường sự hiện diện ở ''đời thực''

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon ngày 6/3 thông báo kế hoạch mở thêm các cửa hàng sách và các cửa hàng “4 sao” chỉ bán các sản phẩm được đánh giá tốt nhất.

Song song đó là Amazon sẽ đóng cửa các gian hàng lưu động ("pop-up" kiosk) có quy mô nhỏ hơn ở Mỹ.

Theo CNBC, 87 gian hàng pop-up của Amazon ở Mỹ - được mở vào năm 2014 - sẽ đóng cửa vào tháng tới. Thông báo này đã khẳng định mục tiêu của Amazon trong việc tăng cường sự hiện diện của mình trong thế giới thực, với nhiều cửa hàng truyền thống lớn hơn.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên của Amazon ở Manhattan, New York, Mỹ ngày 27/9/2018. Nguồn: AFP/TTXVN.

Tờ Wall Street Journal hồi tuần trước đưa tin Amazon dự định sẽ mở một chuỗi siêu thị tách biệt với Whole Food, với siêu thị đầu tiên trong chuỗi này dự kiến sẽ được khai trương ở Los Angeles vào cuối năm nay.

Amazon đã mở cửa hàng “4 sao” đầu tiên ở New York vào tháng Chín năm ngoái, và chỉ bày bán những sản phẩm được đánh giá bốn và năm sao trên website của “ông lớn” này.

Đầu năm 2018, Amazon còn cho ra mắt cửa hàng "Amazon Go" đầu tiên ở Seattle, một cửa hàng bách hóa không có quầy thu ngân và các giao dịch mua hàng sẽ được ghi lại qua hệ thống camera và các thiết bị cảm biến.

Khánh Ly
Nguồn VietnamPlus