ZingPlay thay đổi logo sau 10 năm hoạt động – cơ hội hay thách thức?

Nhằm đánh dấu hành trình 10 năm đồng hành cùng người dùng internet Việt Nam nói chung và cộng đồng người chơi game nói riêng, ZingPlay sẽ thay đổi hoàn toàn logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đây có thể là thay đổi lớn nhất của cổng game giải trí hàng đầu Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua.

Năm 2008, VNG cho ra mắt cổng game giải trí đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam mang tên ZingPlay. Nổi lên với bộ sưu tập trò chơi mang đậm tính giải trí, giao diện đẹp, hiệu ứng, âm thanh sinh động, và độ ổn định cao trên nhiều hệ điều hành, ZingPlay trở thành người đi tiên phong trong chiến lược “làm game cho người lớn”. Những trò chơi dễ “nghiện” như Cờ Tỷ Phú, Cờ Cá Ngựa, trò chơi truyền thống cho cánh mày râu như Tiến Lên Miền Nam, Tú Lơ Khơ, Crazy Tiến Lên, Poker Việt Nam, và các thể loại Cờ Caro, Cờ Tướng,... nhanh chóng phủ sóng chốn công sở và dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào những phút rảnh rỗi của người Việt.

Sau hơn 10 năm xây dựng cộng đồng, ZingPlay quyết định thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu như một cách để tái khẳng định vị thế và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới trong tương lai.

Sự trưởng thành của “chú cáo nhỏ”

Suốt 10 năm nay, cộng đồng người chơi của ZingPlay hẳn đã quen thuộc với hình ảnh logo chú cáo vui vẻ được đặt trong chiếc hộp màu cam vuông vức của cổng game trực tuyến này. Với đồ họa ngộ nghĩnh, màu sắc tươi tắn và thông điệp rõ ràng - “Chơi chút đã”, ZingPlay đã thành công trong việc định vị thương hiệu như một người bạn vui tính trong những giờ giải lao của không chỉ dân văn phòng mà còn nhiều đối tượng khác nhau như học sinh, sinh viên, người làm kinh doanh,…

“Chú cáo vui vẻ” trong ký ức ZingPlay.

Tuy nhiên, thương hiệu nào cũng phải trưởng thành, và có vẻ như ZingPlay đã có một phiên bản “thử thách 10 năm – 10 year challenge” ngoạn mục với hình ảnh mới. “Chú cáo” nay đã lớn, không còn bó mình trong khối vuông mà ngẩng cao đầu đón chờ những thách thức mới.

… đã lột xác với phiên bản hoàn toàn mới.

Có thể thấy với phiên bản logo này, ZingPlay đã thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế của mình. Từ hình ảnh khối vuông được vẽ theo phong cách hoạt hình, logo mới của cổng game giải trí hàng đầu Việt Nam được thiết kế với hiệu ứng 3D nổi bật và bắt mắt, đảm bảo khả năng hiển thị trên đa phương tiện từ online cho đến các văn bản in ấn.

Hình ảnh chú cáo chủ đạo của logo được thể hiện qua những nét cắt nhanh, góc cạnh, tạo ấn tượng mạnh khi nhìn vào. Màu cam của chú cáo vuông được biến đổi theo phong cách gradient với nhiều sắc độ màu khác nhau, đem lại cảm giác tươi mới nhưng vẫn chững chạc. ZingPlay cũng bỏ đi font chữ quen thuộc của các sản phẩm cộp mác Zing, thay vào đó là bộ font hoàn toàn mới, hiện đại hơn, sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Không chỉ vậy, việc tối giản trong cách thể hiện logo nói riêng, và bộ nhận diện thương hiệu nói chung cũng thể hiện định hướng xây dựng sản phẩm của ZingPlay, hướng mình đến những điều mới mẻ, tập trung hơn vào tính năng và trải nghiệm người dùng.

Tham vọng đột phá của “thương hiệu dũng cảm”

Nhìn một cách tổng thể, nhận diện thương hiệu mới đã thể hiện được trọn vẹn tinh thần hiện đại - trẻ trung - năng động mà ZingPlay xây dựng suốt 10 năm qua. Không chỉ vậy, hình ảnh chú cáo ngẩng cao đầu hướng về phía ánh sáng còn giúp thương hiệu có được cá tính chín chắn hơn, một sự dũng cảm dám đứng lên tìm kiếm cơ hội trong sự thử thách mà “chú cáo vui vẻ” ngày trước chưa có được.

Có lẽ việc thay đổi logo không đơn thuần chỉ là một quyết định đổi thiết kế mang tính nhất thời, nó như một “điểm chạm” đánh dấu 10 năm hoạt động của cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột hình ảnh thương hiệu vẫn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đầu tiên là không ít khách hàng quen thuộc sẽ cảm thấy bị bối rối, thậm chí không thoải mái khi nhận diện thương hiệu mới quá khác biệt với hình ảnh đã gắn bó cùng họ hơn 10 năm trời. Bên cạnh đó, việc bỏ đi font chữ đặc trưng của Zing cũng sẽ làm cho nhiều người chơi cảm thấy lạ lẫm. Điều này một mặt thể hiện rằng ZingPlay đã đủ sức đứng độc lập chứ không cần phụ thuộc vào hệ sinh thái Zing, mặt khác lại tạo ra không ít áp lực cho đội ngũ marketing của ZingPlay trong việc tái định vị gần như toàn bộ thương hiệu, nhất là khi hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ăn theo ZingPlay và sao chép đến 90% từ giao diện đến logo sản phẩm.

Mặc dù vậy, với ZingPlay, có lẽ việc thay đổi logo không đơn thuần chỉ là một quyết định đổi thiết kế mang tính nhất thời. Nó như một “điểm chạm” đánh dấu 10 năm hoạt động của cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam. Logo mới với hình ảnh hiện đại và mạnh mẽ chứa đựng lời hứa không ngừng phấn đấu để có nhiều thành tựu hơn trong không chỉ trong cộng đồng game Đông Nam Á mà còn cố gắng vươn tầm ảnh hưởng ra thị trường thế giới. Để làm được điều này, bản thân ZingPlay buộc phải thay đổi, không chỉ ở hình ảnh mà còn ở tư duy và cách thức hoạt động.

Dù còn nhiều sự hoài nghi, nhưng quyết tâm làm mới mình cũng thể hiện được tham vọng dẫn đầu của ZingPlay trong thị trường game Việt, ít nhất là ở phân khúc game trên nền tảng di động. Đồng thời, sự thay đổi này hứa hẹn sẽ đi cùng nhiều hoạt động thú vị nhằm giúp ZingPlay nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của sản phẩm, đánh bật những đối thủ giả mạo, những sản phẩm ăn theo kém chất lượng đang nhan nhản trên thị trường.

Theo dự báo của Interbrand, 10 năm tới sẽ là thời đại thuộc về những thương hiệu dũng cảm. Sự dũng cảm ở đây thể hiện ở việc không ngại thay đổi, dám ứng dụng những công nghệ mới, dám dấn thân để thấu hiểu khách hàng hơn. Hãy cùng chờ xem với sự dũng cảm của mình, “chú cáo trưởng thành” ZingPlay sẽ làm được những gì trong tương lai.

Tải game trên GooglePlay: https://rebrand.ly/ZingPlay_Android

Nguồn ZingPlay