Sabeco tập trung vào thương hiệu “Bia Sài Gòn”

Quốc tế hóa thương hiệu “Bia Sài Gòn” là một trong 6 chương trình mục tiêu của năm 2013 được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức tại TP.HCM sáng 24/5/2013.

Theo đó, 6 kế hoạch lớn của Sabeco cần làm trong năm nay và cả nhiệm kỳ 2013 – 2018 bao gồm: Thực hiện đề án tái cấu trúc Sabeco theo hướng hiệu quả, hiện đại, minh bạch; đưa Sabeco nhanh chóng trở thành công ty niêm yết; quốc tế hóa thương hiệu Bia SAIGON; quản lý doanh nghiệp bằng hệ thống quản trị DME; giải quyết dứt điểm các tồn đọng về tài sản, tài chính; xây dựng văn hóa doanh nghiệp để Sabeco phát triển bền vững và có trách nhiệm cao với cộng đồng.

Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Sabeco khẳng định: “Chúng ta đã lãng phí nguồn lực khi đầu tư cùng lúc cho 2 thương hiệu. Vì vậy, từ nay sẽ tập trung cao cho quảng bá, nhận diện và phổ biến thương hiệu Bia SAIGON. Giữ chân nhân tài thông qua một chế độ tiền lương, thưởng hợp lý để họ yên tâm làm việc và phát triển cùng Sabeco cũng là việc cần làm ngay”.


Sabeco tập trung cho quảng bá, nhận diện và phổ biến thương hiệu Bia SAIGON

Về việc quảng báo thương hiệu, Sabeco có ý định bỏ 1 triệu USD mời ông Novak Djokovic nổi tiếng thế giới về chơi 1 buổi tennis.

Đại hội đồng cổ đông Sabeco cũng thông qua chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2013, trong đó sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia tăng 5%, tổng doanh thu tăng 10%, lợi nhuận trước thuế tăng 3%, trong đó dự kiến chia cổ tức ở mức 23%/năm

Được biết, trong năm 2012, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia của Sabeco đạt 1,263 tỷ lít, bằng 104% kế hoạch năm, tăng 8% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt 25.698 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm, tăng 13% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 3.648 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, cổ tức ở mức 22%/năm.

Hồi tháng 5/2012, Sabeco đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch đối với ông Nguyễn Bá Thi và bầu ông Phan Đăng Tuất thay thế. Đồng thời, miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Quang Minh và bổ nhiệm bà Phạm Thị Hồng Hạnh thay thế.

Nguồn Dùng hàng Việt