Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL

Ngày 14/03/2019, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tổ chức khánh thành và đưa nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang đi vào hoạt động.

Nhà máy có quy mô 40 ha tọa lạc tại tại khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, tổng vốn đầu tư cho 3 giai đoạn lên đến 4.000 tỷ đồng

Ở giai đoạn 1 của dự án, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đầu tư 1.800 tỷ đồng, công suất 300 triệu lít/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/tháng cùng nhiều phúc lợi khác. Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang đã trở thành nhà máy NGK lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay.

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến chính thức vận hành vào năm 2023 với mức đầu tư thêm 1.100 tỷ đồng. Năm 2025 sẽ hoàn thiện toàn bộ nhà máy với vốn đầu tư tăng thêm 1.100 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, nhà máy có tổng công suất lên đến 1 tỷ lít/năm, trở thành nhà máy có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất Việt Nam, sử dụng hàng ngàn lao động trong khu vực và đóng góp trung bình 400 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Nhà máy tọa lạc trên diện tích 40ha.

Đây là nhà máy NGK thứ 4 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được đầu tư toàn bộ hệ thống sản xuất bằng công nghệ khép kín vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới do tập đoàn GEA Procomac (Ý) phát triển để sản xuất các thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ,… Trước đó, Tập đoàn này đã sở hữu 3 nhà máy tại Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai, Quảng Nam.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Dự án nhà máy Number One Hậu Giang được UBND tỉnh Hậu Giang lựa chọn là một trong những công trình chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Với năng lực của chủ đầu tư, tôi tin nhà máy sẽ phát triển hiệu quả, đóng góp tích cực không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh Hậu Giang mà còn cho cả khu vực miền Tây Nam Bộ”.

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Number One Hậu Giang cho biết: “Với Number One Hậu Giang, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy được đầu tư mới toàn bộ. Đặc biệt hệ thống công nghệ khép kín vô trùng Aseptic được cập nhật phiên bản mới nhất từ hãng GEA giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

Việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát tiến vào thị trường toàn cầu, hiện tại sản phẩm đã được xuất khẩu đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.Theo chiến lược 5 năm tới, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang xem xét khả năng đầu tư nhà máy tại thị trường nước ngoài để phục vụ cho người tiêu dùng toàn cầu”.

Huỳnh Khởi
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp