Apple thiết kế lại ứng dụng TV, sẵn sàng đối đầu Netflix

Apple đã thiết kế lại ứng dụng TV để giúp người dùng dễ dàng xem các kênh mới, bao gồm nội dung video từ CBS All Access, Cinemax, Comedy Central Now, Epix, HBO, Showtime và Starz…

Theo Engadget, với giao diện được đại tu, người dùng sẽ không phải sử dụng các ứng dụng độc lập từ các mạng hoặc dịch vụ phát trực tuyến mà thay vào đó chỉ cần thông qua Apple TV.

Điều này đồng nghĩa với việc, Apple chính thức gia nhập mảng kinh doanh truyền hình trực tuyến và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Netflix.

Apple cho biết, các tính năng như “Up Next” và “For You” dựa vào máy học để nó đủ thông minh nhằm cung cấp những nội dung phù hợp cho người sử dụng, cho dù đó là loạt phim hay phim lẻ.

Giao diện thiết kế lại của Apple TV sẽ được triển khai vào tháng 5. Ảnh chụp màn hình Engadget.

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo tại sự kiện của mình rằng trải nghiệm được thiết kế lại nói trên sẽ đến với Mac vào mùa thu này. Vào cuối năm nay, ứng dụng TV sẽ đến với Smart TV của Samsung, LG, Sony và Vizio, cũng như các thiết bị Roku và Amazon Fire TV. Đây là điều không quá ngạc nhiên khi mà Apple đã tiết lộ tại CES 2019 diễn ra hồi đầu năm rằng họ sẽ hỗ trợ iTunes và AirPlay 2 cho các TV bên thứ ba.

Việc đẩy mạnh ứng dụng TV cho thấy Apple đã sẵn sàng mở rộng hoạt động của nó nhằm tạo ra một cú hích lớn để thúc đẩy các dịch vụ thuê bao. Không ngạc nhiên khi ứng dụng TV mới cũng đi kèm Apple TV+, dịch vụ cung cấp các chương trình và phim gốc mà công ty giới thiệu mới đây.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên