Tesla sản xuất xe hơi có chế độ tự lái toàn phần

Theo trang web dữ liệu kê khai mẫu xe hơi Tesla, hãng đang lắp đặt hệ thống có tên Hardware 3 (gọi tắt là HW3) vào xe hơi giúp xe có tính năng "tự lái toàn phần". Đây có thể là một bước tiến lớn so với tính năng tương tự gần đây nhất là chế độ lái tự động (Autopilot) của công ty.

Mẫu chip mới

Hiện nay công ty vẫn chưa đưa ra nhận định cụ thể liệu Hardware 3 có giúp xe Tesla hoàn toàn có thể tự lái được hay không. Tuy nhiên, theo như báo cáo của trang tin tức vể Tesla là Telsarati, mẫu chip mới chắn chắn sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng của xe, cho phép máy tính tích hợp tính toán được nhiều hơn trên một giây và mang lại tính năng tốt hơn, ví dụ như dò quét khu vực xung quanh và đưa ra các quyết định cần thiết.

Tin tức này được công bố sau khi đoạn phim quay cảnh va chạm xe mới đây được đăng lên tuần trước cho thấy mẫu xe Tesla Model 3 với chế độ Autopilot được bật đã lái lệch về phía dải phân cách đường cao tốc, và đây không phải là bằng chứng đầu tiên về lỗi hệ thống Autopilot của xe.

Tình hình hiện giờ

Chủ tịch công ty Tesla, tỷ phú Elon Musk trong một bài tweet đăng vào tháng 10/2018 hứa hẹn mẫu chip mới sẽ chỉ yêu cầu thay thế chế độ Autopilot và không tính phí cho những ai mua xe với chế độ tự lái toàn phần. Trong tháng Hai vừa qua, trong một chương trình podcast, ông Musk cam kết năm nay xe hơi Tesla sẽ có tính năng tự tìm người điều khiển xe trong bãi đỗ xe, đón và đưa người lái tới điểm đến mà không cần bất cứ sự can thiệp nào.

Tuy nhiên, cho đến bây giờ, mọi tính năng Autopilot mới chỉ dừng lại ở mức giúp người lái rời khỏi tay lái trong khoảng thời gian ngắn trên đường cao tốc, chuyển làn và lái khỏi đường cao tốc; xe cũng có tính năng tự đỗ hay tự lái về người điều khiển từ nhà để xe. Tất cả đều phụ thuộc gói chế độ Autopilot mà khách hàng mua xe sẽ lựa chọn.

Đến nay, công ty vẫn chưa xác định thời gian ra mắt hệ thống bộ phận mới và tính năng phần mềm cho khách hàng dùng xe Tesla hiện tại và tương lai. Chắc chắn, công ty sẽ phải mất một khoảng thời gian do đây là cả một quá trình phức tạp cho những người lái xe tại Mỹ chấp thuận bất kỳ cập nhật tính năng tự lái đáng kể nào.

D.N
Nguồn VnReview