100 triệu người sẽ mua sắm bằng AR và VR trong 2020

Công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo sẽ phụ thuộc vào 5G để thay đổi trải nghiệm mua sắm của người dùng ở cả bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng.

Theo CNET, công ty khảo sát thị trường và cung cấp giải pháp Gartner dự đoán khoảng 100 triệu khách hàng sẽ mua sắm bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) qua kênh online lẫn truyền thống.

Cho đến năm 2020, 46% nhà bán lẻ trong khảo sát có kế hoạch triển khai AR hoặc VR để nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm. AR và VR là lời giải đáp cho câu hỏi làm sao để khách hàng định hình giá trị nhận được từ sản phẩm.

IKEA Place đặt hình ảnh sản phẩm trực tiếp vào camera đang mở. Ảnh: App Store.

Các nhà bán lẻ có thể dùng AR và VR để bổ sung vào trải nghiệm thương hiệu của khách hàng, dẫn dắt họ vào hoàn cảnh chi tiết hơn nếu sử dụng sản phẩm, từ đó thúc đẩy doanh thu. Đây là điều mà Ikea đã làm với ứng dụng IKEA Place, giúp khách hàng hình dung rõ ràng sản phẩm sẽ trông như thế nào tại nhà.

Sự ra mắt của mạng 5G sẽ thúc đẩy thêm nhiều cửa hàng áp dụng AR và VR. Nhìn chung, 5G giúp tối ưu lượng hàng hóa lưu trữ, cải thiện phân tích lưu lượng truy cập và hỗ trợ cửa hàng trao đổi với khách hàng dễ dàng hơn. 5G còn được mong đợi trở thành yếu tố quan trọng giúp tăng doanh thu.

Khảo sát của Gartner được thực hiện bằng hình thức online và phương pháp phỏng vấn qua điện thoại với sự trợ giúp của máy tính, với sự tham gia của 97 đơn vị tại Anh, Mỹ, Canada và Trung Quốc, từ tháng 7 đến 8.2018.

Phú Uy
Nguồn Thanh Niên