IKEA xây dựng nguyên mẫu thu nhỏ của “ngôi làng thân thiện với môi trường”

Thương hiệu nội thất IKEA cho thấy họ thực sự tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững – từ việc ra mắt những thực đơn món ăn thân thiện với môi trường trong các nhà hàng IKEA cho đến khái niệm cộng đồng năng lượng sạch do IKEA Space10 tạo ra.

Ảnh: dezeen.

Phòng thí nghiệm nghiên cứu Space10 của công ty này đã làm việc cùng với công ty kiến trúc SachsNottveit, cũng như một số chuyên gia blockchain để hiện thực hóa một nguyên mẫu thu nhỏ bằng gỗ cho ý tưởng này.

Ảnh: dezeen.

Nói một cách cơ bản, mỗi ngôi nhà trong cộng đồng năng lượng sạch này sẽ tự tạo ra điện thông qua các tấm pin mặt trời và mọi năng lượng dư thừa sẽ được chia sẻ cho các nhà lân cận thông qua công nghệ blockchain.

Ảnh: dezeen.

Điều này giúp giảm chi phí giao dịch cũng như tăng tính minh bạch. “Việc cắt bỏ các trung gian là bước cuối cùng hướng tới một hệ thống năng lượng sạch thực sự được phân tán đến người dùng với giá cả phải chăng”, Space10 giải thích.

Ảnh: dezeen.

Space10 là phòng thí nghiệm nghiên cứu và thiết kế của IKEA với sứ mệnh tạo ra những cách sống tốt hơn và bền vững hơn. Nguyên mẫu cộng đồng năng lượng sạch – có tên gọi là ‘SolarVille’, được tạo ra theo tỷ lệ 1:50.

Ảnh: dezeen.

Nicole Liêu
Nguồn Doanh Nhân+