HSBC Việt Nam lần đầu có giám đốc khối bán lẻ người Việt

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh vào vị trí Giám đốc toàn quốc khối Ngân hàng bán lẻ và Quản lý tài sản.

Ông Phương Tiến Minh là người Việt Nam đầu tiên nắm giữ vị trí quan trọng này tại HSBC Việt Nam. Trước đó, ông Sabbir Ahmed - người Bangladesh đảm nhiệm vị trí này.

Ông Minh từng tốt nghiệp và làm việc tại Mỹ. Năm 2005, ông về nước và làm việc tại HSBC Việt Nam. Ông trải qua nhiều vị lãnh đạo như Giám đốc quan hệ khách hàng khối khách hàng doanh nghiệp, Giám đốc sản phẩm và Giám đốc cấp cao phụ trách chiến lược và phát triển sản phẩm tại mảng ngân hàng bán lẻ và quản trị tài sản.

Ông Phương Tiến Minh.

Năm 2015, ông Phương Tiến Minh rời HSBC Việt Nam sang VIB và cũng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo về khối bán lẻ. Sau đó, ông làm việc tại Prudential Việt Nam.

Khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý tài sản là một mảng kinh doanh góp phần quan trọng vào tăng trưởng của HSBC Việt Nam nói riêng và các ngân hàng nói chung.

HSBC Việt Nam cho hay việc bổ nhiệm thể hiện chiến lược toàn cầu của tập đoàn là đưa nhiều tài năng địa phương nắm giữ các vị trí cấp cao, đồng thời truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp khác.

Trước ông Phương Tiến Minh, tháng 12-2014, ông Phạm Hồng Hải trở thành người Việt đầu tiên giữ vị trí Tổng giám đốc của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam. Ông Hải kế nhiệm ông Sumit Dutta - người giữ vị trí CEO từ tháng 5-2011 đến tháng 7-2014 trước khi chuyển sang làm việc tại HSBC Indonesia.

A. Hồng
Nguồn Tuổi Trẻ Online