LG sẽ chuyển dây chuyền sản xuất smartphones tại Hàn Quốc sang Hải Phòng

Công ty công nghệ Hàn Quốc muốn chuyển nhà máy sản xuất smartphones sang Việt Nam nhằm cắt giảm chi phí, Yonhap cho hay.

Mảng điện thoại thông minh của LG đã báo lỗ trong 7 quý liên tục, bắt đầu từ quý II/2017. Kết thúc năm 2018, doanh thu từ mảng này chỉ đạt 1,7 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) dẫn đến khoản lỗ hoạt động 322.2 tỷ won, nguyên nhân chủ yếu là do doanh số điện thoại thông minh sụt giảm và chi phí quảng cáo tăng mạnh.

Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng cạnh tranh về giá ngày một tăng lên trong thị trường TV toàn cầu cũng phần nào ảnh hưởng tới lợi nhuận của LG trong qúy vừa qua.

Ngoài ra, LG cũng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện thoại thông minh ở phân khúc cao cấp trong nhiều năm qua khi phải đứng giữa hai gã khổng lồ là Samsung Electronics và Apple, đồng thời ở phân khúc thấp hơn là hãng sản xuất của Trung Quốc. Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh mảng điện thoại thông minh của LG.

Chính vì vậy, khi nhận thấy kết quả kinh doanh của mảng điện thoại không khả quan, LG Electronics đã lên kế hoạch di dời dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh từ Hàn Quốc sang Việt Nam, để cắt giảm chi phí từ mảng kinh doanh thua lỗ này, theo nguồn tin trong ngành cho biết vào ngày 24.4.

Cụ thể, vào cuối năm nay, công ty công nghệ Hàn Quốc sẽ cho ngừng hoạt động nhà máy Pyeongtaek ở phía Nam Seoul và chuyển dây chuyền sản xuất này sang Hải Phòng, Việt Nam. Đồng thơi, đây cũng là nơi các nhà máy thuộc chi nhánh khác của LG đang vận hành.

Hiện tại, các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của LG Electronics đang đặt tại Hàn Quốc, Việt Nam, Brazil và Trung Quốc. Đặc biệt nhà máy tại Hàn Quốc ưu tiên sản xuất các thiết bị cao cấp hơn, chiếm từ 10 đến 20% tổng sản lượng điện thoại thông minh của hãng.

Lê Thy
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư