Văn phòng năng động kiểu mới của Porsche Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, hãng xe Porsche nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với những thành công về doanh số, được giới mộ điệu xe hơi biết đến nhờ sở hữu dòng xe đắt đỏ đẳng cấp bậc nhất.

Từ khi có mặt tại Việt Nam, Porsche chỉ có một showroom tại Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh cũng là nơi làm việc của nhân viên. Do vậy, các nhà quản lý Porsche Việt Nam đã tìm đến ADP-architects đặt yêu cầu cải tạo và mở rộng địa chỉ nêu trên để có một không gian văn phòng thể hiện được tinh thần của thương hiệu, thống nhất với thiết kế chung của Porsche và tạo nguồn hứng khởi cho nhân viên.

Nhóm thiết kế cho biết: “Khi làm việc với chủ đầu tư, chúng tôi được truyền cảm hứng và nhanh chóng nắm bắt tinh thần của Porsche để thiết kế một không gian nổi bật ba đặc tính: hiện đại, năng động và thể hiện tinh thần thương hiệu”.

Dựa trên hướng dẫn nhận dạng thương hiệu của Porsche cùng với việc cân nhắc và biến tấu màu sắc, màu xám được chọn làm chủ đạo cho văn phòng mới – cũng chính là màu trong chuẩn của Porsche. Từ tường, thảm đến ghế sofa đều màu xám.

Để làm nổi bật tính hiện đại, lưới thép được sử dụng ở một mảng tường kết hợp với hệ thống đèn vàng tạo sự ấm cúng và giúp cân bằng với tông màu lạnh.

Trần mở linh hoạt vừa giúp cho văn phòng trông năng động và cảm giác không gian được nới rộng, ánh sáng tự nhiên cũng được khai thác tốt hơn.

Hướng đến phong cách công nghiệp, đồ đạc nội thất và trang trí từ ghế bành, bàn cho đến bục tiếp tân đều có hình khối vuông vức.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe chuẩn xác và tốc độ, phần sàn được thiết kế cách điệu với đường kẻ xám gợi hình ảnh những cung đường, đồng thời giúp chia tách không gian hiệu quả.

Bài toán tối đa hóa diện tích được giải quyết bằng việc sử dụng vách kính để tạo không gian thoáng và rộng, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Không gian bổ trợ là phần quan trọng khi thiết kế văn phòng Porsche. Khu vực này bao gồm không gian thảo luận, không gian riêng để nghỉ ngơi, pantry, không gian giải trí…

Nếu pantry hay ghế lười giúp “đổi gió” khi trao đổi công việc, thúc đẩy sáng tạo, thì bàn bi lắc, bóng bàn giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng, cân bằng cuộc sống và công việc.

“Với mỗi dự án, ADP luôn kỳ vọng mang đến điều tốt nhất cho khách hàng, ở văn phòng làm việc mới của Porsche, chúng tôi hy vọng đã hữu hình hóa được tinh thần sáng tạo của thương hiệu và tạo ra được một môi trường làm việc tốt cho nhân viên”.

Chính những hình ảnh thực tế từ văn phòng Porsche sẽ cho thấy các nhà thiết kế của ADP đã thành công như thế nào.

Ảnh: Trúc Phạm

Nam Khương / NoithatMagazine
Nguồn Doanh Nhân+