Việt Nam sắp có thêm một ví điện tử?

Một thông tin từ VINID cho biết hiện công ty nhận tiếp quản ví MonPay từ People Care, đang trong quá trình chuyển đổi, hoàn thiện các thủ tục liên quan.

Trong một văn bản gửi khách hàng mới đây, CTCP People Care - nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử MonPay - thông báo CTCP VINID đã chính thức trở thành đại diện cho các cổ đông mới của công ty này.

Đồng thời, đầu mối phụ trách thông tin liên lạc mới của People Care cũng được chuyển sang cho bà Hoàng Khánh Ngọc - một nhân sự của VINID.

Một đại diện VINID cho biết công ty đã nhận tiếp quản ví MonPay từ People Care và đang trong quá trình chuyển đổi, hoàn thiện các các thủ tục liên quan. Sau khi hoàn thành quá trình chuyển đổi, công ty sẽ có thông báo chính thức tới khách hàng. Trong thời gian này, hoạt động của ví MonPay vẫn diễn ra bình thường, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Theo lãnh đạo Vingroup, thẻ VINID hiện có 4 triệu thành viên. Ảnh minh hoạ: Mạnh Đức.

VINID là công ty con trực thuộc Tập đoàn Vingroup, được thành lập vào tháng 7/2018, Vingroup góp 80% cổ phần. VINID được giới thiệu là Chương trình Chăm sóc Khách hàng thân thiết của Vingroup và phát hành thẻ VINID cho toàn bộ các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn. Có nhiều điểm tương đồng với ví điện tử, nhưng VINID là thẻ trung gian thanh toán.

Chia sẻ tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết hiện thẻ VINID đang có 4 triệu thành viên.

Thời gian gần đây, thị trường ví điện tử Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tại họp báo về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng của NHNN diễn ra ngày 1/4 vừa qua, ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết hiện cả nước có 26 tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử, 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán ví điện tử.

Tính đến 31/12/2018, cả nước có 4,24 triệu ví điện tử đã được xác thực, liên kết với tài khoản ngân hàng/tổng số gần 9 triệu ví đăng ký.

MonPay là ví điện tử của People Care, ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2018.

Mạnh Đức
Nguồn Người đồng hành