Gmail sắp cho phép hẹn giờ xóa mail, chặn người nhận chuyển tiếp mail

Tháng 6 tới, người dùng Gmail sẽ được tận hưởng một loạt tính năng bảo mật mới.

Đầu năm nay, Google chính thức trình làng chế độ bảo mật mới cho Gmail có tên gọi Confidential Mode. Sau vài tháng thử nghiệm, Google tuyên bố sẽ chính thức tung ra Confidential Mode cho tất cả mọi người dùng từ ngày 25/6.

Với tài khoản thông thường, Confidential Mode sẽ được bật mặc định. Tuy nhiên, với tài khoản doanh nghiệp được quản lý bởi các quản trị viên, người quản trị sẽ quyết định Confidential Mode có được kích hoạt hay không.

Confidential Mode cực kỳ hữu ích khi bạn cần gửi những bức thư có dữ liệu nhạy cảm. Chế độ mới này cho phép người dùng cài thời hạn cho mail, quá thời hạn mail sẽ tự xóa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thu hồi mail đã gửi. Thậm chí, khi Confidential Mode được bật, người nhận sẽ không thể chuyển tiếp, sao chép hoặc tải xuống mail mà bạn gửi.

Theo Google, Confidential Mode bắt đầu được tung ra cho người dùng từ ngày 25/6. Tuy nhiên, thời điểm chế độ này sẵn sàng cho bạn sử dụng sẽ tùy vào khu vực bạn. Google ước tính phải mất 3 ngày để Confidential Mode có thể cập nhật cho tất cả người dùng Gmail.

Chíp
Nguồn Trí thức trẻ