FPT Retail muốn làm dịch vụ chuyển phát thư tín, hàng hóa

FPT Retail cho biết muốn tận dụng các nguồn lực có sẵn như mạng lưới cửa hàng, nguồn nhân lực lớn... để tăng hiệu quả kinh doanh.

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT - FPT Retail (HoSE: HRT) vừa trình cổ đông kế hoạch bổ sung hai ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát, đồng thời sửa đổi Điều lệ doanh nghiệp phù hợp với Luật hiện hành. Nội dung này sẽ được thảo luận, biểu quyết tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào ngày 18/6.

FPT Retail là đơn vị sở hữu vận hành chuỗi bán lẻ điện thoại FPT Shop, chuỗi cửa hàng F.Studio - ủy quyền chính thức sản phẩm Apple, đầu tư vào chuỗi dược phẩm Long Châu. Việc bổ sung thêm hoạt động chuyển phát thư tín, hàng hóa được FPT Retail lý giải nhằm tận dụng các nguồn lực có sẵn như mạng lưới cửa hàng, nguồn nhân lực lớn... để tăng hiệu quả kinh doanh.

Đây có thể là một trong những bước đi để thu hút nhiều hơn khách hàng đến cửa hàng, sử dụng các dịch vụ của FPT Retail nhằm hiện thực hóa mục tiêu gia tăng doanh thu dựa trên tiềm lực sẵn có. Trước đó, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Bạch Điệp từng chia sẻ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019, FPT Retail sẽ bán thêm phụ kiện, kinh doanh sim số, thẻ cào, kết hợp với nhà mạng giảm giá máy, khuyến khích chính sách trả góp để khách hàng nâng đời điện thoại...

Mục tiêu gia tăng doanh thu bằng việc kinh doanh những mặt hàng mới cũng được áp dụng ở Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) khi thời gian qua, công ty này bán đồng hồ, rổ giá, đồ dùng nhựa trong nhà bếp.

Khổng Chiêm
Nguồn Người đồng hành