Amazon mua Sizmek nhằm thách thức Google mảng quảng cáo

Amazon sẽ mua lại công nghệ máy chủ quảng cáo trung tâm (ad-serving) của công ty đã phá sản Sizmek, nhằm đem đến cho hãng một "vũ khí hạng nặng" để thách thức sự thống trị của Google ở mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến.

Theo Bloomberg, thỏa thuận này mang đến cho Amazon một công nghệ có thể giúp các nhà quảng cáo đặt các điểm quảng cáo trên internet và đo lường hiệu quả của họ, tương tự như nền tảng tiếp thị Marketing Platform của Google trước đây có tên gọi là DoubleClick. Trước khi gặp rắc rối về tài chính, Sizmek được xem là một đối trọng cân bằng sức mạnh với Google trong thế giới quảng cáo. Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy hai công ty đã gần đạt được thỏa thuận mua lại.

Amazon cho biết trong một bài đăng trên blog rằng “Sizmek và Amazon Advertising có nhiều khách hàng chung, vì vậy chúng tôi biết các giải pháp đã được chứng minh này có giá trị như thế nào đối với các khách hàng”.

Amazon không thể làm ngơ trước sự thống trị quảng cáo của Facebook và đặc biệt là Google. Ảnh: Bloomberg.

Trong hồ sơ, Sizmek trước đây được định giá từ 100 - 500 triệu USD. Hiện người phát ngôn của hai công ty từ chối bình luận về giá trị thực sự của thương vụ.

Amazon đang có những bước trỗi dậy và được xem là đối thủ thực sự đối với sự thống trị của Google và Facebook ở thị trường quảng cáo trực tuyến. Hãng có hàng loạt dữ liệu về hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới và ngày càng trở thành nơi đầu tiên mọi người nghĩ đến và tìm đến khi mua sắm trực tuyến.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên