Pepsi “chơi lớn” trên Instagram cho chiến dịch hè

Pepsi phối hợp cùng Instagram, Chrissy Teigen và DJ Khaled để triển khai chiến dịch mùa hè độc đáo với mục tiêu thúc đẩy bán hàng.

Trong chiến dịch “Pepsi #Summergram”, những hình ảnh độc đáo kèm với mã QR đã được in trên 200 triệu chai Pepsi. Người dùng có thể quét mã QR này bằng smartphone để kích hoạt Instagram Story – nơi Pepsi đã thiết kế sẵn những filter thực tế ảo (AR) vui nhộn. Một ví dụ là filter chiếc bè hình con chim hồng hạc với logo Pepsi và dòng chữ “luôn sẵn sàng cho hồ bơi”.

Khác với Snapchat – đối thủ đã có nhiều kinh nghiệm làm filter cho các đối tác doanh nghiệp, Instagram chỉ mới mở tính năng này cho các marketer. Trong buổi thông cáo báo chí về chiến dịch, ông Todd Kaplan – Phó chủ tịch Marketing của Pepsi chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc với Instagram để đem những công nghệ mới nhất, vượt trội nhất đến với những khách hàng trung thành của mình”.

Pepsi đã ký hợp đồng với Teigen và Khaled để họ quảng bá trên fanpage có hàng triệu follower của mình. Hai ngôi sao này cũng sẽ xuất hiện tại event ở Manhattan.

Pepsi còn dùng 25 mẫu quảng cáo TV ngắn (15 giây) và hơn 2.300 billboard ngoài trời trải khắp nước Mỹ để giới thiệu về chức năng AR mới này. Nhiều sự kiện ở Chicago, Los Angeles và Miami cũng đã được chuẩn bị sẵn. Chiến dịch có sự góp mặt của những agency cộm cán như Motive (creative), VaynerMedia (digital) và Acceleration (PR và trải nghiệm).

Tập đoàn Pepsi vẫn tiếp tục tăng chi phí marketing cho dòng sản phẩm nước ngọt chủ chốt nhằm chống lại việc hụt giảm doanh số gần đây. Khoảng đầu tư mới từ năm ngoái đã bắt đầu có những dấu hiệu đầy hứa hẹn. Chiến dịch “Trademark Pepsi” đã lấy lại cho công ty 0,2% thị phần trong quý 1 sau khi hãng đã để mất 0.4% vào năm ngoái.

Dưới đây là một số filter của Instagram:

Quanny Nguyen / Brands Vietnam
Nguồn E.J. Schultz / AdAge