Hai startup thanh toán Việt Nam quyết định hợp nhất

Hai trong số các công ty khởi nghiệp (startup) thanh toán Việt Nam đang hợp nhất để tăng quy mô trên thị trường thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng bùng nổ.

Theo Bloomberg, Vimo Technology - nhà cung cấp ví di động và Công ty cổ phần công nghệ mPOS Việt Nam chuyên phát triển công nghệ điểm bán hàng di động sẽ được hợp nhất và đổi tên thành NextPay Holdings. Ông Nguyễn Hữu Tuất, giám đốc điều hành của mPOS sẽ trở thành CEO của tổ chức này. Trong khi đó ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập hai công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hà Nội này sẽ là chủ tịch của NextPay.

Ông Tuất cho biết NextPay đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động khoảng 30 triệu USD và dự kiến sẽ sớm kết thúc vòng đàm phán. Khoản vốn huy động được sẽ giúp công ty trong kế hoạch mở rộng thị trường sang Myanmar và Indonesia vào năm 2020.

Sự hợp nhất giữa mPOS và Vimo sẽ đưa NextPay trở thành giải pháp thanh toán một cửa cho những người làm kinh doanh. Ảnh: Nextpay.

“Mô hình kinh doanh của mPOS khá giống với Square ở Mỹ, ở chỗ bất kỳ thương gia nào cũng có thể chấp nhận thanh toán một cách dễ dàng và Vimo là một ví di động tương tự như Alipay. Bằng cách hợp nhất hai doanh nghiệp này, chúng tôi cung cấp giải pháp thanh toán một cửa cho thương nhân” - ông Tuất cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Việc sáp nhập này nhằm mục đích giúp NextPay có nguồn vốn để tận dụng sự thay đổi. NextPay sẽ có mặt tại 11 thành phố trên khắp Việt Nam với hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán. Việt Nam hiện có dân số trẻ, am hiểu công nghệ với 70% sử dụng điện thoại thông minh và tất cả những yếu tố này là một lợi thế cho NextPay.

Nguồn Thanh Niên