Microsoft trở thành công ty thân thiện nhất với môi trường

Just Capital mới đây công bố bảng xếp hạng các công ty có các hoạt động tốt nhất cho môi trường và sự phát triển bền vững trong năm 2018, với vị trí dẫn đầu thuộc về Microsoft.

Theo Business Insider, tổ chức phi lợi nhuận Just Capital mới đây công bố Microsoft đứng đầu trong danh sách xếp hạng các công ty thân thiện với môi trường do những đóng góp sáng tạo trong mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Microsoft đã đóng góp một khoản trợ cấp vào năm 2017 tài trợ cho việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết hiện tượng nóng lên toàn cầu. Hãng công nghệ này cũng phát hành bộ mã có thể hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng các thuật toán tương tự.

Microsoft cho biết họ đã trao 230 khoản tài trợ kể từ khi giới thiệu sáng kiến của mình. Công ty cũng đưa các bộ dữ liệu lớn của chính phủ liên quan đến môi trường lên nền tảng đám mây Azure để tiếp tục giúp đỡ các nhà phát triển AI.

Phát triển bền vững là chiến lược Microsoft tích cực theo đuổi. Ảnh: Reuters.

Microsoft cũng đánh thuế "carbon" cho tất cả các doanh nghiệp mà họ hợp tác, tính phí 15 USD mỗi tấn khí thải carbon. Microsoft gần đây cũng đã thực hiện thỏa thuận năng lượng mặt trời lớn nhất đối với một công ty Mỹ sau khi mua 315 megawatt năng lượng mặt trời ở Virginia.

Hãng đã nhiều lần sử dụng AI để giải quyết biến đổi khí hậu như cung cấp cho nông dân ở Ấn Độ, một quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi mực nước biển dâng cao và nhiệt độ thay đổi, các công cụ AI để giúp họ tăng năng suất cây trồng.

Theo một cuộc khảo sát của Intel, khoảng 74% các công ty phát triển bền vững đồng ý rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giải quyết các thách thức môi trường lâu dài.

Các chính sách về khí hậu độc đáo của Microsoft là một trong những lý do giúp công ty giành được vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của Just Capital, công ty được thành lập bởi nhà đầu tư tỉ phú Paul Tudor Jones chuyên phân tích các chính sách trách nhiệm tại 1.000 công ty lớn nhất của Mỹ.

Top 10 còn có sự hiện diện của các ông lớn như Intel, Alphabet, Texas Instruments, IBM, Nvidia, VMWare, Procter & Gamble, Adobe và Cisco.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên