Bphone chính thức vào thị trường Myanmar

Bkav đã công bố ra mắt Bphone 3 và Bphone 3 Pro - dòng điện thoại mới nhất của hãng tại thị trường Myanmar vào ngày 4/7 vừa qua.

Hai dòng điện thoại này hiện đã lên kệ tại 100 cửa hàng trên toàn Myanmar.

Bên cạnh đó, Bkav cũng thành lập chi nhánh tại thành phố Yangon (Myanmar) với hơn một nửa số nhân sự là người bản địa. Hãng cũng đã thiết lập ba trung tâm bảo hành Bphone trực tiếp và 27 điểm tiếp nhận bảo hành trên toàn quốc gia này.

Một khách hàng Myanmar đang trải nghiệm Bphone. Ảnh: Bkav cung cấp.

Quá trình chuẩn bị cho sự ra mắt này kéo dài 6 tháng, trong đó Bkav làm việc với các đối tác địa phương để bản địa hóa sản phẩm, đào tạo nhân viên và xây dựng quy trình hỗ trợ dành riêng cho khách hàng.

"Bphone sẽ đi kèm những gói cước hấp dẫn nhờ sự hợp tác giữa Bkav và mạng di động Mytel," ông Lê Quang Hiệp, tổng giám đốc Bkav Myanmar cho hay.

Mytel hiện đang là nhà mạng lớn thứ ba tại Myanmar. Đây là liên doanh giữa Viettel Global và hai đối tác địa phương là High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public, trong đó Viettel Global nắm 49% cổ phần.

Với dự án Mytel, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 7, từ vị trí số 10 trước đây, trong số 49 quốc gia đầu tư vào Myanmar. Tính đến tháng 6.2018, Myanmar là một trong ba thị trường thành công nhất của Viettel Global, cùng với Lào và Campuchia.

Quốc gia Đông Nam Á với dân số gần 54 triệu người này hiện là một trong những thị trường hấp dẫn nhất đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF, quy mô nền kinh tế Myanmar có thể tăng lên gấp bốn lần, đạt 200 tỉ USD vào năm 2030.

Trong khi đó, Vsmart của Vingroup mới đây cũng công bố vào thị trường Tây Ban Nha hồi cuối tháng 3.2019.

Giang Lê
Nguồn Forbes Vietnam