Xuất hiện pháp nhân mang tên Hàng không Vinpearl Air

Công ty Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, trụ sở chính đặt tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội.

Ngày 29/5/2019, Phòng Đăng ký Kinh doanh Thành phố Hà Nội đã cấp đăng ký thay đổi cho CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VinAsia đổi tên thành CTCP Hàng không Vinpearl Air.

Công ty VinAsia mới được thành lập ngày 22/4/2019, hiện có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng.

Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính cũng được thay đổi từ Kinh doanh bất động sản sang Vận tải hành khách hàng không. Trụ sở chính của Vinpearl Air đặt tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội.

Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập gồm CTCP Phát triển Du lịch VinAsia (45%), ông Hoàng Quốc Thủy (30%) và ông Phạm Khắc Phương (25%). Ông Phạm Khắc Phương là người từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Vingroup và Vinpearl.

CTCP Phát triển du lịch VinAsia - cổ đông lớn nhất của Vinpearl Air - tiền thân là CTCP Phát triển du lịch Nam Hà, được thành lập vào tháng 6/2017.

Bên cạnh Vinpearl Air, trong năm 2019 còn có ít nhất 2 doanh nghiệp được thành lập với tham vọng gia nhập thị trường hàng không là Vietravel Airlines - do Vietravel sở hữu 100% vốn và Thiên Minh Airlines thuộc Tập đoàn Thiên Minh.

Kiến Khang
Nguồn Trí Thức Trẻ