Cốc Cốc Ad Platform ra mắt Magnetic Masthead, loại hình quảng cáo cao cấp giúp bảo đảm 3 giây Viewability

Tháng 7 năm 2019, Cốc Cốc cho ra mắt định dạng quảng cáo cao cấp mới mang tên Magnetic Masthead. Đây là sản phẩm giúp thương hiệu tối ưu được chỉ số Viewability (trung bình khoảng 84% và tối đa là 92%), gia tăng lượng theo dõi thực sự của người dùng đối với quảng cáo.

Sản phẩm là một banner ngang rất rộng, còn được gọi với cái tên “Billboard”. Magnetic Masthead có kích thước 970x250 (tương đương tỷ lệ 4:1), đạt tiêu chuẩn IAB (Interactive Advertising Bureau) - tổ chức quốc tế về quảng cáo, tập trung phát triển các tiêu chuẩn và nghiên cứu cho ngành digital marketing.

Khi người dùng kéo chuột xuống bản tin trên trang chủ mới của trình duyệt Cốc Cốc, Magnetic Masthead sẽ gắn cố định phía trên đầu của trang tin để chắc chắn người dùng sẽ thấy nó ít nhất 3 giây (và 6 giây đối với phiên bản video, sẽ ra mắt trong thời gian tới), đáp ứng đúng tiêu chuẩn Viewability (mức độ hiển thị) của IAB. Như vậy, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đảm bảo lọt vào tầm mắt của khách hàng. Một lý do khác khiến Magnetic Masthead trở thành một lựa chọn khôn ngoan là vì định dạng này sở hữu kích thước lớn và không có quảng cáo nào khác đồng thời xuất hiện trên màn hình.

Một chiến dịch quảng cáo Magnetic Masthead.

Sau khi xuất hiện 3 giây, Masthead sẽ thu nhỏ trở thành Banner Companion (Định dạng quảng cáo đính kèm) với kích thước 970x90 và nằm cố định phía trên đầu trang tin cho đến khi người dùng đóng lại. Nhờ đó, thời gian người dùng nhìn thấy quảng cáo sẽ kéo dài thêm trong suốt quá trình đọc tin tức. “Thật tuyệt khi thấy các publisher ở Việt Nam không chỉ quan tâm đến các số liệu về viewability, mà còn bắt đầu hành động để tạo ra thay đổi.” - đại diện IPG Singapore, một trong những nhóm agency đầu tiên đặt mua Magnetic Masthead, cho biết.

Định dạng đính kèm Companion Banner xuất hiện bên trên trang tin.

Sản phẩm đã được thử nghiệm vào tháng 6 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các thương hiệu. Magnetic Masthead đã thực hiện thành công nhiệm vụ truyền tải hình ảnh và thông điệp thương hiệu với chỉ số viewability cao. Quá trình thử nghiệm cho thấy mức độ viewability trung bình của sản phẩm đạt 84%, trong khi lần thử nghiệm với kết quả cao nhất đạt tới hơn 92% (được tính theo tiêu chuẩn về viewability của IAB).

Giờ đây viewability đã trở thành một yếu tố tất yếu khi làm branding trên các nền tảng digital. Ngoài việc đảm bảo quảng cáo của mình hiển thị được trong đủ thời gian với người dùng, bạn còn cần lo về việc phải chia sẻ không gian quảng cáo với những thương hiệu khác nữa nữa. Tại Cốc Cốc Ad Platform, chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm một giải pháp mà có thể đảm bảo mức độ viewability bậc nhất thị trường, rồi đưa ra ý tưởng làm Magnetic Masthead. Cao cấp và đạt tiêu chuẩn quốc tế, loại hình quảng cáo này sẽ là banner duy nhất mà người dùng Cốc Cốc nhìn thấy trên tab mới của trình duyệt, tuyệt đối không có một quảng cáo nào khác bên cạnh. Ngoài ra, loại hình này đảm bảo ít nhất 3 giây hiển thị, và sẽ được kéo dài ra nữa khi Magnetic Masthead biến thành một Companion Banner nhỏ hơn” - Anton Shestakov, Giám đốc Marketing của Cốc Cốc Ad Platform, cho biết. “Đợt thử nghiệm đầu tiên với các thương hiệu thuộc các ngành khác nhau như Vietjet, Spotify và FPT BTEC đã cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Magnetic Masthead giúp thông điệp, hình ảnh của các thương hiệu lặp đi lặp lại trong tầm nhìn của người dùng nhiều lần với thời gian lâu hơn.

Sau một thời gian thử nghiệm, kết quả cho thấy chỉ có 0.5% người dùng nhấp chuột tắt quảng cáo đính kèm khi nhìn thấy Magnetic Masthead. Về tỷ lệ nhấp chuột, so với định dạng banner cũ, chỉ số CTR (click through rate) trung bình của Magnetic Masthead đã tăng thêm 161%. Trong đó, chiến dịch hiệu quả nhất trong đợt thử nghiệm đạt 0.52% CTR, tức là cao hơn 64.5% so với CTR khi áp dụng định dạng quảng cáo cũ.

Theo thống kê mới nhất của Cốc Cốc:

  • 19% người dùng theo dõi trang tin tức Cốc Cốc Newtab 4.0 hàng ngày.
  • Người dùng tốn trung bình 2.2 giờ để xem Newtab 4.0 trên trình duyệt Cốc Cốc hàng ngày.

Như vậy, Magnetic Masthead giúp thông điệp, hình ảnh của các thương hiệu lặp đi lặp lại trong tầm nhìn của người dùng nhiều lần với thời gian lâu hơn.

Định dạng quảng cáo mới này của Cốc Cốc sẽ tính theo định giá CPM (đơn giá trên 1000 lượt hiển thị) và các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo hoàn toàn không phải trả phí cho định dạng đính kèm (Banner Companion). Trong thời gian tới, sản phẩm này sẽ thay thế hoàn toàn định dạng Newtab Banner (640x360) hiện tại trên trình duyệt Cốc Cốc. Ngoài ra sản phẩm mới này có sẵn trên nền tảng quảng cáo tự động (Programmatic Ads) và phiên bản video cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

Magnetic Masthead đã chính thức ra mắt với giá đang khuyến mãi. Tìm hiểu thêm tại đây.

Thông tin báo chí, xin vui lòng liên hệ:

Mr. Dinh Anh Tuyen

Mobile: 096 690 3320

Email: [email protected]

Nguồn Cốc Cốc