Trusting Social, nền tảng đứng sau Avay.vn, nhận tới 25 triệu USD vòng gọi vốn đầu tiên

Trusting Social, công ty khởi nghiệp Việt Nam chuyên đánh giá điểm tín dụng, đã kiếm được khoảng 25 triệu USD từ giai đoạn ươm mầm và Series A. Đây là một trong những số tiền đầu tư lớn nhất trong khu vực ở giai đoạn ban đầu trong năm nay, đến từ các nhà đầu tư như Sequoia Capital, 500 Startups và BeeNext.

Trusting Social cũng là khoản đầu tư đầu tiên của Sequoia Capital tại Việt Nam, quỹ này xác nhận với tờ DealStreetAssia.

Các nhân sự tại Trusting Social.

Startup này đang tìm cách tiến ra thị trường để thực hiện vòng gọi vốn Series B vào cuối năm nay, người sáng lập và CEO Nguyễn An Nguyên nói với DealStreetAsia.

Số vốn Trusting Social huy động được cho là một trong những vòng đầu tiên lớn nhất ở Đông Nam Á, nơi các vòng gọi vốn thường ở mức 2,5 - 3,5 triệu USD trong vòng năm năm qua, theo báo cáo của Cento Ventures năm ngoái.

Sequoia Capital xem Trusting Social là một trong bốn công ty công nghệ tại Việt Nam với mức định giá trên 100 triệu USD, ngoài VNG Corporation được xem là kỳ lân.

Được thành lập vào năm 2013 bởi nhà khoa học dữ liệu, tiến sĩ Nguyễn An Nguyên, Trusting Social sử dụng các nguồn dữ liệu thay thế để đánh giá mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng.

Điểm tín nhiệm có thể được dùng trong lĩnh vực tài chính. Chẳng hạn nó sẽ là căn cứ để các tổ chức tài chính cho người tiêu dùng vay các khoản vay, và là căn cứ để xác định lãi suất.

Trusting Social, đang hoạt động tại Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia, sẽ nhắm mục tiêu đến Philippines và Bangladesh. Công ty cũng xem xét nhân rộng mô hình chấm điểm tín dụng của họ tới các quốc gia ở châu Phi và châu Mỹ Latinh trong tương lai. Công ty khởi nghiệp này đang đầu tư vào các nhân sự tài năng ở mảng dữ liệu lớn và AI, đồng thời đang phát triển các nền tảng cho vay theo thời gian thực tại Việt Nam và Indonesia.Công ty đã giúp gần 500 triệu người được phân tích điểm tín dụng, và đặt mục tiêu đưa con số đó lên 1 tỷ trên bốn thị trường lớn là Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và Philippines vào năm 2019.

Tại Việt Nam, nền tảng AVAY của Trusting Social cho phép người tiêu dùng nhận được phê duyệt tín dụng ngay lập tức từ các công ty cho vay tiêu dùng và ngân hàng. Nền tảng này đã phục vụ 1,1 triệu người dùng cho đến nay.

Công ty hiện có các trung tâm R&D tại Việt Nam, Ấn Độ và Úc, sử dụng 60 nhà khoa học dữ liệu bao gồm 25 tiến sĩ về AI, học máy và thống kê để phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác và toàn diện hơn so với điểm tín dụng hiện tại.

Trusting Social tuyên bố đã thay đổi cục diện thị trường cho vay. Những người làm việc tự do, chủ cửa hàng và công nhân, những người trước đây hầu như không nhận được khoản vay từ ngân hàng hoặc thậm chí các công ty tài chính phi ngân hàng (NBFC), chiếm khoảng 60-70% giao dịch được thực hiện thông qua các nền tảng của công ty.

“Trung bình, một trong ba khoản vay tiêu dùng tại Việt Nam đã được cấp bằng cách sử dụng điểm tín dụng của chúng tôi. Năm 2018, hơn hai triệu người đã đăng ký vay thông qua các nền tảng cho vay của TrustingSocial”, ông Nguyễn An Nguyên cho biết.

H.Đ
Nguồn ICT News