Gojek làm mới thương hiệu, phản ánh định vị siêu ứng dụng

Gojek đã công bố logo và giao diện người dùng được làm mới – phản ánh rằng công ty này đang hướng đến một chương mới trong quá trình phát triển.

Logo mới được công bố dễ nhận biết và linh hoạt, là biểu tượng mà startup này cho rằng đánh dấu sự phát triển của họ từ một công ty gọi chuyến xe của Indonesia đến một siêu ứng dụng của Đông Nam Á.

Nhận diện thương hiệu mới, được công bố vào thứ Hai (22-7), bao gồm logo mới cũng như giao diện người dùng được thiết kế lại, đã được cập nhật với một bảng màu mới với màu sắc và phông chữ nổi bật hơn, theo thông tin từ Gojek.

Ứng dụng dành cho đối tác tài xế cũng sẽ được cập nhật giao diện mới, bổ sung một số tính năng mới, chẳng hạn như tóm tắt thu nhập bảy ngày cung cấp tổng quan về các chuyến đi đã hoàn thành của tài xế trong tuần qua.

Thiết kế của logo rất linh hoạt, doanh nghiệp này cho biết, cho phép nó được hiểu với nhiều nghĩa khác nhau – dấu địa điểm trên bản đồ, mắt bò, tầm nhìn từ trên không về người lái xe môtô hoặc nút nguồn. Điều này phản ánh định vị siêu ứng dụng của Gojek với vô số dịch vụ được cung cấp.

“Gojek hiện đang là nhiều thứ với nhiều người, và logo mới của chúng tôi phản ánh điều đó”, Kevin Aluwi, đồng sáng lập của Gojek cho biết. “Chúng tôi đã có một hành trình phi thường trong bốn năm qua và thương hiệu mới được thiết kế nhằm thể hiện mọi thứ đã đạt được trong suốt thời gian đó”.

Được thành lập tại Jakarta năm 2010 với đội ngũ 20 tài xế xe máy, doanh nghiệp này đã phát triển nhanh chóng kể từ khi ra mắt ứng dụng vào năm 2015 và hiện có 2 triệu đối tác tài xế, 400.000 đối tác bán buôn và 60.000 nhà cung cấp dịch vụ trên khắp Đông Nam Á. Công ty tuyên bố đã ghi nhận mức tăng trưởng 1100% trong các giao dịch trên nền tảng của họ từ tháng 6-2016 đến tháng 6-2019. Họ cũng công bố rằng người dùng Gojek đã trao hơn 20 triệu USD tiền “tip” cho các đối tác tài xế và nhà cung cấp dịch vụ của nền tảng trong ba năm qua.

Hiện tại, siêu ứng dụng này vận hành 20 dịch vụ theo yêu cầu trong lĩnh vực giao thông, thanh toán, thực phẩm, hậu cần, giải trí và lối sống.

Chủ tịch Gojek, ông Andre Soelistyo cho biết, lần làm mới thương hiệu này đặt ra hướng đi cho chương tiếp theo trong hành trình tăng trưởng của Gojek trên khắp Đông Nam Á.

Gojek hiện đang hoạt động tại Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và được cho là nhắm đến Malaysia là thị trường tiếp theo.

Họ đã cố gắng mở rộng kinh doanh sang Philippines, nơi Grab hiện không có đối thủ, nhưng vào tháng 3, yêu cầu cấp phép của họ đã bị cơ quan quản lý giao thông từ chối do hạn chế về quyền sở hữu nước ngoài.

Long Hồ
Nguồn Doanh Nhân Plus