HEINEKEN Việt Nam: Nơi khơi nguồn cho các ý tưởng sáng tạo

HEINEKEN Việt Nam: Nơi khơi nguồn cho các ý tưởng sáng tạo

Đối với các bạn trong ngành Marketing, những môi trường làm việc luôn có cơ hội thử thách và trải nghiệm, tiếp cận những phương thức, xu hướng mới, luôn là điểm đến lý tưởng.

Ngoài những yêu cầu về kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp, thì niềm đam mê, sáng tạo và không ngừng học hỏi cũng là những điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp và người lao động có thể gặp nhau. Câu chuyện thời nay, doanh nghiệp không còn đóng vai trò “người tuyển dụng quyền lực” mà người lao động đã chủ động chọn “đất lành” cho hành trình nghề nghiệp của mình “nảy mầm”. Nói cách khác, người lao động chọn doanh nghiệp là chọn nơi để họ có thể phát triển và cống hiến.

Chọn môi trường làm việc không ngừng sáng tạo và luôn học hỏi

Nguồn lực lao động trẻ tài năng ngày nay rất năng động và có nhiều cơ hội lựa chọn trên hành trình nghề nghiệp của họ. Việc chọn một môi trường làm việc mà các bạn có thể gắn kết không chỉ là những chính sách phúc lợi cạnh tranh, mà còn là môi trường làm việc họ có thể học hỏi và phát huy được năng lực và tài năng. Đặc biệt là đối với các bạn trong ngành Marketing, những môi trường làm việc luôn có cơ hội thử thách và trải nghiệm, tiếp cận những phương thức, xu hướng mới, luôn là điểm đến lý tưởng.

Trong số ít các doanh nghiệp được tạp chí HR Asia bình chọn là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á hai năm liên tiếp(1), HEINEKEN Việt Nam không còn xa lạ với các bạn trẻ qua nhiều chiến lược marketing đặc sắc trên thị trường. HEINEKEN Việt Nam với các thương hiệu bia hàng đầu như: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, Desperados, Sol, nhãn hiệu bia cho người Việt Nam - Bivina và gần đây nhất là nhãn hàng nước táo lên men Strongbow, luôn nhận được sự quan tâm và theo dõi của những người làm marketing. HEINEKEN Việt Nam thực sự là doanh nghiệp có những chiến lược và chính sách tạo ra môi trường làm việc luôn khuyến khích các nhân viên không ngừng nâng cao năng lực bản thân và học hỏi để phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.

Đội ngũ nhân viên chia sẻ niềm tự hào được làm việc tại HEINEKEN Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các marketer

Có phải tất cả những ý tưởng marketing bay bổng nhất đều được đón nhận?

“Tất nhiên là không, ngành Marketing không chỉ đòi hỏi phải sáng tạo, bắt kịp xu hướng thị trường mà còn phải thực tiễn. Ngoài ra, một điều kiện đủ nữa là phải hài hòa với những giá trị cốt lõi của công ty” chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm - phụ trách thương hiệu Strongbow trả lời. Chị còn cho biết thêm: “Điều tôi yêu thích nhất ở HEINEKEN Việt Nam là việc học được diễn ra liên tục và chúng tôi luôn ở trong tâm thế được thử thách bản thân trước những cái mới, tiên tiến...

Điểm nổi bật nữa là văn hóa sẻ chia và khát vọng thành công giúp cho nhân viên từng bước phát triển đáp ứng nhu cầu phát triển chung của công ty. Văn phòng làm việc được thiết kế mở, thoáng đãng giúp nhân viên sáng tạo và kết nối trong công việc. Đội ngũ marketer của HEINEKEN Việt Nam khá đông và rất đoàn kết. Khi mỗi team có ý tưởng, họ sẽ chia sẻ với nhau trên nền tảng phân tích hành vi của người tiêu dùng dựa trên những kinh nghiệm dày dặn của bản thân. Đáng giá nhất là sự gắn kết chặt chẽ của người làm marketing và đội ngũ bán hàng - những người rất gần gũi và thấu hiểu khách hàng, để có thể giúp team Marketing đưa ra những quyết định phù hợp. Chúng tôi có được sự ủng hộ của đồng nghiệp, sự trao quyền của cấp trên, chính là động lực để chúng tôi không ngừng học hỏi và chinh phục những nấc thang cao hơn.”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm chia sẻ những kết quả đạt được của nhãn hàng Strongbow tại Việt Nam với các đồng nghiệp trên thế giới.

Điểm danh các cột mốc chinh phục thách thức mới nhất tại HEINEKEN Việt Nam là chiến dịch truyền thông của nhãn hàng Strongbow trong tháng 6 vừa qua. “Bài này chill phết” của Strongbow đã được ghi tên trong danh sách những chiến dịch tiếp thị được người tiêu dùng ủng hộ. Đối với ngành hàng nước táo lên men (cider) đã được phổ biến rộng rãi ở châu Âu nhưng còn mới mẻ tại Việt Nam, Strongbow đã tạo nên một xu hướng tiêu dùng mới cho thị trường đồ uống có cồn. Sự thành công của chiến dịch truyền thông “Bài này chill phết” đó là nhờ bắt kịp xu thế mới của chiến lược Marketing: Digital, music video và KOL đã giúp nhãn hàng chiếm lĩnh trái tim các bạn trẻ yêu thích hương vị lâng lâng cùng men táo.

Brainstorm meeting giữa các phòng ban liên quan trong một dự án của Strongbow team.

Chị Ngọc Trâm chia sẻ thêm “Ý tưởng cộng tác cùng Đen Vâu viết nên một ca khúc có thể truyền tải được thông điệp nhãn hàng một cách tự nhiên và gần gũi với khán giả đã giúp MV – "Bài này Chill phết" của Strongbow được viral mạnh mẽ, và trở thành trend-setter khi nhắc đến các chiến dịch marketing điển hình tại Việt Nam trong thời gian vừa qua, bởi chúng tôi tin rằng thông điệp càng chân thực, càng đánh trúng tâm lý người nghe thì càng dễ dàng đi đến trái tim họ.

Thành công này phải kể đến sự ủng hộ của Ban Tổng giám đốc luôn khuyến khích và trao quyền, đặt niềm tin và luôn tạo điều kiện để nhân viên “thử sức”. Do đó, đội ngũ marketing Strongbow luôn đặt hết tâm huyết vào bài hát và cảnh quay để có một sản phẩm hoàn hảo nhất. Chính môi trường làm việc cởi mở, nhân viên luôn được hỗ trợ, khích lệ đã giúp khai mở mọi tiềm năng trong nhân viên, giúp tái tạo năng lượng tích cực trong mỗi người và mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo. Chiến dịch “Bài này chill phết” là một ví dụ sống động cho thấy văn hóa nuôi dưỡng ý tưởng và nguồn năng lượng tích cực trong lòng HEINEKEN Việt Nam".

(1) Nguồn: https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/heineken-viet-nam-tiep-tuc-la-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-1102192.html

Lam Giang
Nguồn HEINEKEN Việt Nam