Vingroup bán và cho thuê 1.500 ôtô Fadil cho start-up gọi xe công nghệ FastGo

"Bằng hợp tác hôm nay, hãng gọi xe công nghệ FastGo đặt mua và thuê 1.500 xe VinFast Fadil để cung cấp cho các đối tác tài xế của mình", ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam, ngày 15/8.

Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn đầu, Vingroup sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe VinFast Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế của FastGo.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần FastGo cho biết, trong dự án hợp tác này, FastGo sẽ đứng ra làm đầu mối để hỗ trợ các đối tác lái xe của mình để thuê xe, đồng thời công ty FastGo cũng có thể mua xe VinFast để đáp ứng cho dịch vụ gọi xe công nghệ của công ty.

Số tiền mà FastGo dự kiến bỏ ra để mua xe Fadil trong dự án trên là bao nhiêu? Câu hỏi này của VnEconomy, tuy nhiên ông Tuất đã không thông tin cụ thể khoản tiền dự kiến sẽ bỏ ra.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam, ngày 15/8.

Ông Tuất cho biết, dự án 1.500 xe Fadil là để đáp ứng cho kế hoạch phát triển trong một năm của dịch vụ gọi xe công nghệ FastGo và chủ yếu tập trung cung cấp dịch vụ tại các khu đô thị của Vingroup. Theo đó, trung bình mỗi tháng VinFast và FastGo sẽ bổ sung từ 100-300 xe theo từng khu vực và sẽ kéo dài trong vòng một năm. Số lượng xe VinFast trên sẽ được triển khai cung cấp dịch vụ tại 4 thành phố là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Nha Trang.

Mục tiêu của FastGo trong một năm, đến tháng 9/2019, sẽ đáp ứng cho 5 triệu khách hàng được trải nghiệm xe ôtô Fadil thông qua ứng dụng gọi xe FastGo.

Thủy Diệu
Nguồn VN Economy