Viettel Post chuyển toàn bộ mảng giao hàng cho đối tác MyGo, các đối thủ cũng có thể thành khách hàng

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 70.000 bưu gửi được giao thành công qua ứng dụng MyGo, thu hút hơn 10.000 đối tác tham gia giao hàng. Viettel Post đặt mục tiêu đến cuối năm nay, toàn bộ 100% bưu gửi sẽ được giao thông qua ứng dụng MyGo.

Đại diện Viettel Post cho biết doanh nghiệp này đã hoàn thiện toàn bộ quy trình giao bưu gửi của Viettel Post qua ứng dụng MyGo và sẽ chính thức triển khai rộng rãi từ tháng 9/2019.

Thời gian tới, toàn bộ phần giao hàng của Viettel Post sẽ được chuyển cho đối tác MyGo trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, tất cả các Bưu cục của Viettel Post sẽ thực hiện công tác tạo đơn hàng trước khi đối tác MyGo giao hàng qua ứng dụng này.

Để đảm bảo an toàn cho cho hàng và tiền thu hộ, các đối tác MyGo sẽ thực hiện việc đặt cọc số tiền tương ứng với giá trị hàng hoá bưu gửi. Số tiền này không quá 3 triệu đồng mỗi lần giao hàng. Sau khi hoàn thành việc giao hàng, các đối tác quay trở lại Bưu cục thực hiện bàn giao, tiếp đó đối tác MyGo có thể tiếp tục nhận hàng đi phát, hoặc nhận lại số tiền đã đặt cọc.

Toàn bộ các đơn hàng của Viettel Post sẽ được chuyển qua giao trên ứng dụng MyGo.

Theo kế hoạch, Viettel Post đưa 20% tổng lượng bưu gửi cho MyGo của 30 chi nhánh trên toàn quốc. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 70.000 bưu gửi được giao thành công, thu hút hơn 10.000 đối tác tham gia với tỷ lệ phát thành công lên đến 84,33%. Việc thực hiện thí điểm giao hàng qua MyGo nhằm mục đích hoàn thiện quy trình, kết hợp với đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho các đối tác.

Với việc chuyển đổi này, một lượng lớn hàng hóa của Viettel Post sẽ được đối tác MyGo giao. Riêng với các bưu tá giao hàng của Viettel Post trước đây sẽ được chuyển đổi chức danh thành nhân viên bán hàng hoặc có thể trở thành đối tác MyGo. Đây là một trong những chiến lược phát triển MyGo mà Viettel Post hướng tới nhằm xã hội hóa hoạt động giao hàng của Viettel Post.

Bằng việc đưa ứng dụng công nghệ MyGo vào thực hiện nhiệm vụ cốt lõi là giao hàng, không chỉ các bưu cục của Viettel Post mà tất cả các đơn vị chuyển phát khác như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm… đều có thể trở thành khách hàng của MyGo.

Trong tháng 8 vừa qua Viettel Post đã thực hiện thí điểm giao hàng bằng đối tác MyGo ở một số chi nhánh và địa phương. Theo kế hoạch, tháng 9 Viettel Post sẽ thực hiện giao hàng qua đối tác MyGo trên toàn bộ 63 tỉnh thành và nâng tổng số lượng bưu gửi giao qua đối tác MyGo lên con số 40% trên tổng lượng bưu gửi của toàn hệ thống. Viettel Post đặt mục tiêu đến cuối năm nay, toàn bộ 100% bưu gửi sẽ được đẩy cho lực lượng tài xế xã hội đi giao thông qua ứng dụng MyGo.

Duy Vũ
Nguồn ICT News