Volkswagen công bố logo mới, ứng dụng logo âm thanh đầu tiên trên thế giới

Volkswagen công bố logo mới, ứng dụng logo âm thanh đầu tiên trên thế giới

Động thái tách biệt giai đoạn hậu scandal của Volkswagen với thiết kế logo mới cùng logo âm thanh đầu tiên trên toàn cầu.

Mang thiết kế đơn giản nhưng hiện đại hơn hẳn logo hiện tại, logo mới là dạng "2 chiều phẳng" và nhìn chung rành mạch, chỉ giữ lại những yếu tố cốt lõi. Thương hiệu Đức cũng cho biết hướng thiết kế này cho phép họ tùy biến logo rất dễ dàng cho các ứng dụng số. Trong tương lai logo này thậm chí sẽ có phiên bản phát sáng.

Volkswagen sẽ bắt đầu thay máu logo trên các dòng sản phẩm ngay từ bây giờ nhưng dự kiến cũng phải mất nhiều tháng mới hoàn tất, xét trên quy mô số 1 toàn cầu của họ ở thời điểm hiện tại.

Hiện Volkswagen có đơn vị kinh doanh ở 154 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới với tổng cộng hơn 10.000 đại lý/ trung tâm dịch vụ và 70.000 logo cần thay thế, chưa kể việc ứng dụng chúng trên các dòng xe mới.

Bên cạnh yếu tố hình ảnh, VW còn trình làng logo âm thanh hoàn toàn mới giúp hình ảnh thương hiệu nay "độc đáo, dễ nhận biết hơn bao giờ hết cả trong xe lẫn khi giao tiếp với người dùng".

Logo mới hiện đã ứng dụng lần đầu tiên trên Volkswagen ID.3 – mẫu xe được mệnh danh là Golf của làng xe điện cũng đã chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt hôm nay.

Quang Phong
Nguồn Trí Thức Trẻ