Vascara thay đổi nhận diện, bước đi mới cho nhãn hàng thời trang hàng đầu Việt Nam

Vascara chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới đánh dấu giai đoạn phát triển vượt bậc sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường. Đây được cho là động thái tương tự như những nhãn hàng thời trang đã thay đổi logo trong hai năm vừa qua.

Các nhãn hàng thường thay đổi nhận diện thương hiệu để đánh dấu mỗi giai đoạn phát triển hoặc tái định hướng - định vị lại thương hiệu. Trong lĩnh vực thời trang, ồn ào gần đây nhất có thể kể đến việc Zara hay Gap cho thay đổi logo. Với việc thay đổi logo mới, Vascara bước đầu nhận được đánh giá khá tích cực không chỉ từ khách hàng mà còn từ giới chuyên môn.

Logo mới của Vascara thể hiện rõ nét hơn tính đặc thù của thương hiệu.

Điều gì đặc biệt trong thiết kế logo mới?

Đây là lần thứ hai Vascara thay đổi logo mới từ khi bước vào thị trường thời trang Việt Nam. Với lần thay đổi thiết kế đầu tiên, Vascara đã chuyển bộ logo từ những ký tự in và thường xen kẽ sang hẳn bộ chữ in hoa tạo nên tính phong cách và chuyên nghiệp. Logo này đã được phản hồi tích cực về mặt nhận diện bởi font chữ với những đường nét nhã nhặn cùng khoảng cách hài hoà giữa các ký tự.

Logo mới của Vascara nổi bật trong các thiết kế.

Và lần gần đây nhất, Vascara trình làng hệ thống nhận diện mới là thiết kế logo đã được thay đổi với phần góc của các ký tự được bo tròn, khác hẳn với những nét vuông vức thường thấy. Sự mềm mại của đường nét tô đậm phân khúc khách hàng của thương hiệu, hướng rõ đối tượng khách hàng đặc biệt là phái nữ bởi những đường cong nữ tính trên logo.

Không những thế, Vascara còn thể hiện định hướng của mình rằng không chỉ dừng lại ở thời trang trong nước mà sẽ còn lan rộng ra quốc tế, trong bối cảnh các thương hiệu thời trang thế giới cũng đang thiết kế lại nhận diện để trở nên khác biệt hơn.

Hình ảnh mới của Vascara trên trang chính thức của hãng.

Yếu tố tạo thành nhận diện mới của Vascara

Để tạo lập một nhận diện mới cũng như hình ảnh logo là điều không phải dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Thiết kế logo mới cần phù hợp với xu thế phát triển của các nhãn hàng nhằm tránh việc bị bão hòa về sắc thái thương hiệu, vì vậy logo mới của Vascara đồng thời cũng là hình ảnh nhận diện của cửa hàng, thay cho các đường nét mạnh mẽ và mang tính thương mại đặc biệt, nhận diện cửa hàng mới cũng nữ tính hơn và mang màu sắc hài hòa với xu hướng thời trang cao cấp.

Hình dạng và màu sắc của mẫu thiết kế logo Vascara là một mẫu thiết kế dễ nhận dạng và đơn giản. Màu đỏ trong logo với tone đỏ trầm đại diện cho nét thanh lịch, nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Toàn bộ ý tưởng và thực hiện mang đậm hơi thở đương đại khi sử dụng những gam màu xu hướng thời trang như màu hồng cam live coral hay phong cách minimalism được áp dụng vào trong thiết kế nội thất một cách khoa học và thẩm mỹ.

Khi quy mô phân phối đã rộng khắp Việt Nam và trở thành một trong những nhãn hàng hàng đầu, việc thay đổi nhận diện, có lẽ không chỉ dừng lại ở mục đích thay đổi nhận thức của khách hàng trong nước về thương hiệu, mà còn có thể là bước chuẩn bị để bước ra thị trường khu vực và thế giới.

Nguồn Vascara