Berocca Performance Mango củng cố định vị “năng lượng” với chuỗi hoạt động tương tác tại các tòa nhà văn phòng

Berocca Performance Mango củng cố định vị “năng lượng” với chuỗi hoạt động tương tác tại các tòa nhà văn phòng

Chiến dịch kích hoạt thương hiệu mang tên “Máy đo năng lượng” của nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Berocca Performance Mango đã thu hút đông đảo sự chú ý của giới văn phòng trong khoảng thời gian triển khai khá ngắn vào đầu tháng 7. Điều gì đặc biệt giúp chiến dịch này tạo được dấu ấn?

Khoảng đầu tháng 7/2019, giới văn phòng tại nhiều tòa nhà văn phòng ở cả TP.HCM và Đà Nẵng đã rất tò mò khi thấy những chiếc “máy đo năng lượng” được dựng lên tại sảnh các tòa nhà. Nhiều người đặt câu hỏi hoạt động này đến từ thương hiệu nào, bởi thông điệp “năng lượng” có thể khiến dễ liên tưởng đến nước tăng lực, cà phê, sữa trái cây…

Hoạt động bắt đầu từ khoảng 8h sáng, khi luồng người hối hả ra vào nơi làm việc, với các bạn đại sứ thương hiệu trong trang phục xanh lá nhiệt tình mời người tham gia trải nghiệm “máy đo năng lượng”. Chỉ cần đứng vào vị trí định sẵn, đợi máy scan khuôn mặt, người tham gia sẽ biết được mức năng lượng của mình, cơ thể hiện đang phấn chấn hay mệt mỏi. Từ đó, có thể kịp thời bổ sung năng lượng để có một ngày làm việc hiệu quả.

Sau khi nhận được sản phẩm dùng thử, người chơi mới nhận ra những chiếc “máy đo năng lượng” thú vị này đến từ nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Berocca Performance Mango, một thương hiệu viên sủi bổ sung đa vitamin quen thuộc.

Câu hỏi đặt ra là “Tại sao Berocca Performance Mango lại muốn định vị ‘năng lượng’?”

Có nhiều suy đoán để lý giải cho việc này.

Thứ nhất, Berroca Performance Mango thuộc nhóm ngành hàng vitamin, nằm trong danh mục thực phẩm chức năng, không phải thuốc điều trị. Do đó nhãn hàng hướng đến việc khuyến khích người tiêu dùng uống bổ sung, phòng ngừa hơn là “đợi bệnh mới uống”. Bản thân vitamin cũng có trong rau củ quả và thức ăn hằng ngày, việc uống bổ sung nhằm tăng hàm lượng vitamin khi bị thiếu hụt do ăn thiếu chất, hấp thụ kém, có nhu cầu cao hoặc mới bệnh dậy.

Thứ hai, Berroca Performance Mango là thực phẩm bổ sung đa vitamin, với hàm lượng vitamin C là nhiều nhất (500mg), ngoài ra còn có các vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, Calcium, Magie, Kẽm… Khác với một số thương hiệu chỉ tập trung vào duy nhất vitamin C và do đó chỉ tập trung vào định vị “hỗ trợ hệ miễn dịch” hoặc “tăng cường sức đề kháng”. Trong khi đó, dựa trên cơ sở thành phần đa vitamin tổng hợp có nhiều vitamin B (chuyển hoá năng lượng), Calcium (thành phần của xương khớp) và Magie, Kẽm (hệ miễn dịch), Berroca Performance Mango xây dựng định vị hướng đến định vị “thực phẩm chức năng bổ sung năng lượng cho ngày dài”.

Cuối cùng, định vị như vậy không chỉ giúp Berroca Performance Mango khác biệt với những thương hiệu bổ sung vitamin C khác trên thị trường, đáp ứng một nhu cầu rộng hơn ngoài việc điều trị hay đề kháng, mở ra cơ hội chuyển đổi người dùng có nhu cầu bổ sung năng lượng thông qua vitamin hiệu quả hơn các loại thực phẩm khác ngành.

Và với định vị “thực phẩm chức năng bổ sung năng lượng cho ngày dài”, Berroca Performance Mango đã lựa chọn ý tưởng “máy đo năng lượng” để làm nên một chuỗi hoạt động truyền thông, kích hoạt thương hiệu mới mẻ, thể hiện sự thấu hiểu nhóm người tiêu dùng mục tiêu: dân văn phòng.

Chuỗi hoạt động “Máy đo năng lượng”: từ lời nói thành hành động

Không chỉ khai thác một góc nhìn mới trong thông điệp, Berroca Performance Mango còn sử dụng cách tiếp cận khá mới mẻ đối với một thương hiệu thực phẩm chức năng: billboard tương tác với người tiêu dùng.

Với giới văn phòng, duy trì năng lượng dồi dào suốt 8 tiếng là một điều cần thiết để có thể làm việc hiệu quả. Thông qua cơ chế quét hình ảnh khuôn mặt, “máy đo năng lượng” giúp dân công sở biết được mức năng lượng của cơ thể đang cao hay thấp, bản thân đang vui vẻ hay cảm thấy mệt mỏi. Sự tương tác thú vị, dí dỏm của Lương Thế Thành trên nền thực tế ảo cũng là một trong những điểm cộng của chiến dịch. Sau khi có kết quả, người tham gia sẽ được tặng hàng mẫu và phiếu mua hàng của Berocca Performance Mango kèm lời nhắc nhở: “Nhớ giữ mức năng lượng ở mức cao để hoàn thành công việc xuất sắc”.

Ngoài các hoạt động tương tác, Berroca Performance Mango chọn lan tỏa thông điệp rộng rãi thông qua các trang báo điện tử hướng đến người đọc phổ thông như Vietnamnet, VnExpress, Kênh 14, Dân Trí. Việc này nhằm tạo điều kiện cho những người không có cơ hội tham gia hoạt động “máy đo năng lượng” cũng cảm nhận sự thú vị của trải nghiệm và thẩm thấu được thông điệp.

Thương hiệu còn hợp tác với các KOL đông đảo người theo dõi như Ribi Sachi, Jun Phạm, Lương Thế Thành để tối đa hóa khả năng tiếp cận cộng đồng mạng. Không chỉ chia sẻ thông tin chiến dịch ở dạng một bài đăng thông thường, các KOL còn thực hiện livestream trải nghiệm trực tiếp chiếc “máy đo năng lượng”.

Chiếc “máy đo năng lượng” thú vị không chỉ giúp Berocca Performance Mango chinh phục nhóm khách hàng mục tiêu là giới công sở mà còn giúp chiến dịch củng cố vững vàng định vị “thực phẩm chức năng bổ sung năng lượng cho ngày dài” của thương hiệu.

Uyên Nguyễn
Brands Vietnam