AhaMove cán mốc 60.000 đơn hàng mỗi ngày, tạo thu nhập cho 20.000 tài xế

AhaMove cán mốc 60.000 đơn hàng mỗi ngày, tạo thu nhập cho 20.000 tài xế

CEO AhaMove cho biết, hiện nay mỗi ngày trên hệ thống Ahamove giao bình quân khoảng 60.000 đơn hàng, tạo thu nhập cho khoảng 20.000 tài xế.

Chia sẻ với ICTnews, ông Phạm Hữu Ngôn, Tổng giám đốc AhaMove cho biết, hiện nay mỗi ngày trên hệ thống Ahamove giao bình quân khoảng 60.000 đơn hàng, tạo thu nhập cho khoảng 20.000 tài xế. AhaMove là một công ty khởi nghiệp công nghệ cung cấp dịch vụ giao hàng tức thời trên nền tảng AhaMove tại Hà Nội và TP.HCM.

AhaMove khởi nghiệp từ giữa năm 2014, là nền tảng cung cấp dịch vụ giao hàng đầu tiên tại Việt Nam, trước cả Uber hay Grab về dịch vụ giao hàng. AhaMove cung cấp các dịch vụ giao hàng siêu tốc, siêu rẻ, giao trong 4h, giao hàng đồng giá, giao đồ ăn... Khách hàng sử dụng dịch vụ của AhaMove từ các shop bán hàng online nhỏ, các cửa hàng bán đồ ăn, đến những hãng lớn như Lazada, Heineken, Masan, The Coffee House.

AhaMove cán mốc 60.000 đơn hàng mỗi ngày. (Nguồn ảnh: Ahamove)

Cho đến thời điểm này trên hệ thống của AhaMove có 100.000 tài xế đăng ký, nhưng bình quân mỗi ngày có khoảng 20.000 tài xế có hoạt động giao hàng trên hệ thống. Thu nhập bình quân của mỗi tài xế dao động từ 4 – 15 triệu đồng/tháng.

“Với những tài xế làm parttime như các em sinh viên chẳng hạn thu nhập thấp nhất cũng khoảng 4 triệu đồng, những tài xế làm việc fulltime thường xuyên, người thu nhập cao nhất đạt khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng”, ông Phạm Hữu Ngôn cho biết.

Tài xế Ahamove được hưởng 80% doanh thu của đơn hàng, theo quy định về thuế thu nhập cá nhân của tài xế, thì tài xế phải đóng 3,6% thu nhập của mình, tương đương với 4,5% giá trị đơn hàng.

Theo Tổng giám đốc AhaMove, trong 4 năm đầu tiên, số đơn hàng bình quân theo ngày liên tục tăng trưởng rất nóng. Năm đầu tiên, trêm nền tảng AhaMove giao khoảng 500 đơn mỗi ngày, rồi sau đó vượt mốc liên tục lên 2.000 đơn, 12.000 đơn, 30.000 đơn mỗi ngày, đến thời điểm hiện tại tăng lên 60.000 đơn/ngày.

Để có số đơn hàng tăng trưởng nhanh như vậy, AhaMove không chọn hướng “đốt tiền” như một số đối thủ mà chọn hướng liên tục cải tiến công nghệ, thử nghiệm các dịch vụ mới liên tục, đưa ra các dịch vụ như giao hàng siêu tốc, tiết kiệm, giao trong 4h, dịch vụ giao đồng giá, giao đồ ăn. AhaMove chọn hướng đi đưa ra các dịch vụ giúp giảm giá thành cho khách hàng, tăng thu nhập cho tài xế, thay vì đổ tiền vào khuyến mãi dịch vụ.

Minh Quyên
Nguồn ICT News