Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu

Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu Việt Nam vừa công bố về việc thay đổi nhận diện thương hiệu.

Từ khi sáp nhập với công ty mẹ en-Japan vào năm 2013, Navigos Group đã kế thừa định hướng phát triển sản phẩm theo mô hình 3E gắn liền với chu trình tuần hoàn phát triển sự nghiệp của mỗi nhân sự.

Theo đó, để thăng tiến sự nghiệp đến những cấp độ cao hơn, mỗi nhân sự phải liên tục trải qua chu trình lặp đi lặp lại ở các giai đoạn: Đánh giá năng lực hiện tại (Evaluation); Tuyển dụng làm việc ở công ty (Employment); Đào tạo để phát triển (Education).

Với định hướng phát triển sản phẩm trên, trong 5 năm trở lại đây Navigos Group đã liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới vươn ra khỏi lĩnh vực “Tuyển dụng”, đơn cử như: sản phẩm “Đánh giá năng lực IQ & EQ ứng viên” mang tên 3E-IPTest; Sản phẩm “Đào tạo trực tuyến” thuộc VietnamWorks.

Lần thay đổi nhận diện thương hiệu này đã giúp chúng tôi định vị được tinh thần cốt lõi của doanh nghiệp, đồng thời định hình được điểm cá tính dung hòa chung của cả tổ chức và mỗi nhân viên.

CEO của Navigos Group, ông Gaku Echizenya cho biết: “Navigos Group cũng đã đồng thời tiếp nạp tầm nhìn dài hạn của công ty mẹ là “Thành công sau tuyển dụng”. Tầm nhìn này định nghĩa sự thành công của doanh nghiệp và mỗi nhân sự phải dựa trên sự “phát triển liên tục và bền vững” của mỗi người. Chỉ khi lực lượng lao động ngày càng phát triển thì các doanh nghiệp mới đạt được sự phát triển bền vững. Chính vì vậy, để sự nghiệp của mỗi người liên tục vươn lên những tầm cao mới, họ sẽ phải liên tục trải qua các giai đoạn của: “Đánh giá – Tuyển dụng – Đào tạo”. Như vậy, có thể nói định hướng phát triển sản phẩm theo mô hình 3E đã hướng chúng tôi trở thành một hệ sinh thái khép kín và gắn liền với chu trình phát triển sự nghiệp của mỗi người. Việc liên tục cho ra mắt các sản phẩm theo mô hình 3E đã đưa Navigos Group từ một công ty chỉ chuyên về lĩnh vực tuyển dụng, nay đã hướng đến trở thành hệ sinh thái phát triển sự nghiệp toàn diện cho nhân sự.”

Với định hướng trở thành “hệ sinh thái phát triển sự nghiệp toàn diện cho nhân sự” cùng sứ mệnh lâu đời của Navigos Group là “Giúp doanh nghiệp và công ty đạt được giấc mơ thành công”, giá trị cốt lõi của Navigos Group ngay từ những ngày đầu thành lập đã luôn được thể hiện với tinh thần như sau: liên tục khai phá những tiềm lực mới (bao gồm tiềm năng của nguồn nhân lực và công nghệ) để mang đến thành công cho khách hàng, đối tác, người tìm việc… giúp mọi người và doanh nghiệp vươn lên đến những tầm cao tiếp theo là sứ mệnh chung của mỗi người; đây cũng là sứ mệnh chung của mỗi nhân sự tại Navigos Group.

Ông Gaku Echizeya chia sẻ: “Unleash the Next (Khơi tiềm lực, khởi tương lai) - Tinh thần cốt lõi này thể hiện được định hướng phát triển kinh doanh của chúng tôi, đồng thời cũng thể hiện được sự kết tinh trong tư duy làm việc và triết lý hành xử chung của mỗi nhân sự tại Navigos Group suốt 17 năm qua. Lần thay đổi nhận diện thương hiệu này đã giúp chúng tôi định vị được tinh thần cốt lõi của doanh nghiệp, đồng thời định hình được điểm cá tính dung hòa chung của cả tổ chức và mỗi nhân viên, chính vì vậy, chúng tôi sử dụng Unleash the Next trở thành câu khẩu hiệu chính thức gắn liền với thương hiệu Navigos Group.”

Xuất phát từ triết lý “Luôn lấy con người làm trọng tâm” của Navigos Group, kết hợp cùng định hướng mới của công ty là trở thành “Hệ sinh thái phát triển sự nghiệp toàn diện cho nhân sự”, ý tưởng thiết kế logo mới của Navigos Group hình tượng hóa từ yếu tố “con người”.

Biểu tượng chữ “N” (được hiểu là Navigos Group) được nhân cách hóa và thiết kế theo chiều hướng đi lên. Hình ảnh chữ cách điệu này mang ý nghĩa biểu tượng cho hình ảnh một người đang vươn mình tiến về phía trước và nhảy lên với tất cả sức mạnh và sự quyết tâm để nắm bắt lấy cơ hội, thể hiện đúng tinh thần và giá trị cốt lõi “Unleash the Next” (Khơi tiềm lực, khởi tương lai): Navigos Group luôn đồng hành giúp mỗi người và doanh nghiệp khai phá ra tiềm năng, tiềm lực và tham vọng của bản thân, từ đó sẽ chuyển mình ngoạn mục đạt tới một đỉnh cao mới.

Màu sắc của logo được kết hợp từ hai sắc độ của màu xanh. Màu xanh dương sáng liên tưởng những yếu tố như: nhiệt huyết; ôn hòa; đam mê;…những yếu tố mang tính “nhân hóa” thể hiện triết lý “lấy con người làm trọng tâm”. Màu xanh dương đậm thể hiện cho những tính cách: hợp tác; nhiệt thành; đa văn hóa;… Đồng thời, màu xanh dương sáng tượng trưng cho bầu trời, và màu xanh dương đậm tượng trưng cho biển cả, hai khái niệm “không có giới hạn” và thể hiện được tinh thần của Navigos Group: phá bỏ giới hạn, nỗ lực phát triển và khai phá tương lai.

Song Nhi
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp