Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống

Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống

Chủ tịch của Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng song công ty này vẫn kín tiếng với các kế hoạch tiếp theo sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP HCM.

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 5-12 trước thềm khai trương chính thức vào sáng ngày 6-12, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo cho biết, khai trương cửa hàng Đồng Khởi là bước quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn cầu của Uniqlo. Đây là cửa hàng có diện tích lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á, có tất cả các dòng sản phẩm của Uniqlo trên thế giới.

Vị này cũng nhấn mạnh, vì Việt Nam là thị trường quan trọng nên Fast Retailing đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Đây cũng là lý do đến thời điểm này Uniqlo mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. “Một cửa hàng ở Việt Nam tại thời điểm hiện tại có thể làm được nhiều điều, cả những điều mà trước đây chưa làm được”, ông Yanai nói.

Tuy nhiên, về kế hoạch tiếp theo của Tập đoàn Fast Retailing cũng như thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam sau cửa hàng đầu tiên thì không được tiết về lộ.

Cửa hàng Đồng Khởi của Uniqlo do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và có sử dụng những loại vật liệu gắn liền với người Việt Nam, như tre, nứa. Ảnh: Minh Tâm

Trả lời câu hỏi của TBKTSG Online, ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, trước mắt công ty này sẽ tập trung triển khai thành công cửa hàng đầu tiên. Trên cơ sở này, công ty mong muốn mở tiếp các cửa hàng khác cũng như sẽ xem xét đưa thêm các nhãn hiệu khác của tập đoàn vào Việt Nam sau thương hiệu lõi Uniqlo.

Ông này cũng cho biết, trước mắt sẽ tập trung cho cửa hàng Đồng Khởi để bán hàng trong thế giới thực, không gian thực, chưa bán hàng trực tuyến dù biết rằng thương mại điện tử đang phát triển, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh của người Việt Nam cao.

Về chiến lược giá trong bối cảnh chi phí thuê mặt bằng cao, lãnh đạo Uniqlo Việt Nam cho biết sẽ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, không có kế hoạch giảm giá. Bên cạnh đó, công ty này đã triển khai chiến lược doanh thu, lợi nhuận cho từng cửa hàng theo vị trí.

Fast Retailing sản xuất lượng hàng trị giá 3 tỉ đô la tại Việt Nam

Theo ông Yanai, trong thời gian qua, tập đoàn này sản xuất và xuất khẩu số lượng hàng trị giá 3 tỉ đô la Mỹ từ Việt Nam đi toàn thế giới, trong đó các sản phẩm Uniqlo ngày càng tăng. Ông này mong muốn sản xuất được nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Minh Tâm
Nguồn Saigon Times